Thứ Năm, 10/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 25/5/2010 21:31'(GMT+7)

Chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước "Tuổi cao-Gương sáng"

Người cao tuổi gương mẫu rèn luyện thể chất (Ảnh minh hoạ)

Người cao tuổi gương mẫu rèn luyện thể chất (Ảnh minh hoạ)

Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2006-2010; tôn vinh, khen thưởng những điển hình tiên tiến xuất sắc trong chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tại buổi họp báo, đồng chí Cù Thị Hậu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, Đại hội có 314 đại biểu chính thức được lựa chọn từ các Hội người cao tuổi ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó hơn 90 đại biểu từ 71 tuổi trở lên và 52 vị là người dân tộc thiểu số. Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo một số bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; một số Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng tham dự.

Trong chương trình Đại hội, Lễ vinh danh "Tuổi cao-Gương sáng 2006-2010" được tổ chức tối 2/6 với các chương trình gặp gỡ, giao lưu một số điển hình tiên tiến xuất sắc của người cao tuổi cả nước trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Trong số các đại biểu chính thức tham dự Đại hội, có 64 tập thể và 190 cá nhân đạt danh hiệu thi đua "Tuổi cao- Gương sáng" xuất sắc 5 năm 2006-2010, được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng sẽ trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, một số tổ chức Hội Người cao tuổi địa phương, các cán bộ, hội viên đã đạt thành thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2006-2010./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất