Nhà thầu tư vấn giám sát cũng yêu cầu sơn được phủ trên vị trí thấm nước ở đốt hầm phải được dỡ bỏ để tiếp tục theo dõi tình trạng thấm.
Sau khi theo dõi, nhà thầu tư vấn giám sát sẽ nghiên cứu nguyên nhân và biện pháp khắc phục thấm nước.
Trước đó, ngày 27/4 theo kết luận của hội đồng nghiệm thu nhà nước, việc kết nối giữa hầm dẫn phía Thủ Thiêm với đốt hầm dìm số 1 và số 2 quan sát bằng mắt thường đã phát hiện một số vị trí bị thấm cục bộ tại đầu đốt hầm số 1, đầu hầm số 2 trong phạm vi bản nắp hầm, gần sát vành thép của mỗi đốt hầm và tại một vài vết nứt đứng thành hầm.
Ngoài ra, tuyến đường đã thi công phía quận 2 trong dự án Đại lộ Đông Tây đang tiếp tục lún quá mức dự kiến.
TG