Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 16/8/2015 9:2'(GMT+7)

Chung kết xếp hạng và trao giải Sao mai 2015: Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc, hấp dẫn và ấn tượng

Ba thí sinh giành giải nhất cho ba dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ và dân gian (từ trái sang): Bảo Yến, Hồng Ngọc và Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy.

Ba thí sinh giành giải nhất cho ba dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ và dân gian (từ trái sang): Bảo Yến, Hồng Ngọc và Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy.

Kết thúc đêm thi, Sao Mai 2015 đã chọn được 3 gương mặt xuất sắc nhất đó là thí sinh Nguyễn Bảo Yến đến từ Liên bang Nga đoạt giải nhất phong cách thính phòng; thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Hà Nội đoạt giải nhất ở phong cách dân gian và thí sinh Hoàng Thị Hồng Ngọc đến từ Hà Nội đăng quang với phong cách nhạc nhẹ. Trong đêm chung kết, ban tổ chức cũng đã trao giải Khán giả yêu thích nhất cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất là thí sinh Lê Thị Dung đến từ Thái Nguyên với 5.001/23.196 lượt bình chọn của khán giả. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao 3 giải Triển vọng cho các thí sinh Bùi Thị Cẩm Huyền, Hoàng Thị Ái Linh và Lê Hồng Phi. Có 5 thí sinh được tuyển thẳng vào Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, chuyên ngành Thanh nhạc.

Khác với mọi năm, tại đêm thi chung kết xếp hạng và trao giải Sao Mai 2015, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn một tiết mục đơn ca và 1 tiết mục song ca với những ca khúc do ban tổ chức lựa chọn. Từ đó, Ban giám khảo sẽ chon ra 1 giải nhất cho mỗi dòng nhạc và trao giải thưởng thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên trong phần thi phong cách nhạc nhẹ và thính phòng, thí sinh được chọn bài hát nhạc ngoại lời Việt hoặc bản dịch tiếng Việt cho phần dự thi của mình. Việc thay đổi đột phá về hình thức và nội dung khiến Sao Mai 2015 đã làm cho giải Sao Mai trở nên mới lạ hơn, hấp dẫn hơn. Ban giám khảo của ra đêm chung kết xếp hạng và trao giải Sao mai 2015 là những nghệ sỹ, nhạc sỹ, ca sỹ có tên tuổi như: Nghệ sỹ Đức Thịnh, NSƯT Quang Vinh, nhạc sỹ Giáng Son, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Tân Minh, ca sỹ Tùng Dương, nhạc sỹ Tuấn Phương...

Như vậy, sau nhiều tháng diễn ra sôi nổi tại các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài cùng 3 chung kết toàn quốc cho mỗi dòng nhạc đêm chung kết xếp hạng đã khép lại mùa giải Sao Mai 2015 với những tài năng mới được phát hiện. Các thí sinh tham dự Sao Mai năm nay được đánh giá là có chất lượng khá đồng đều, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, đồng thời có cách xử lý bài hát sáng tạo, mới mẻ. Khán giả Thanh Hóa nói riêng và khán giả cả nước nói chung đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật chất lượng, đúng nghĩa với những phong cách âm nhạc đặc trưng, rõ nét. 

Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai đ­ược tổ chức thường xuyên 2 năm một lần nhằm duy trì phong trào ca hát trong cả n­ước, từ đó tìm ra những gương mặt nổi bật, góp phần vào môi trường âm nhạc ngày càng đa dạng và hấp dẫn tại Việt Nam. Trải qua 10 mùa thi, giải Sao Mai đã chứng minh được đây là một cuộc thi âm nhạc uy tín, mang tính chuyên môn cao được giới yêu nhạc trông đợi./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất