Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 14/8/2015 17:13'(GMT+7)

“Khám phá Việt Nam”

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ phát động sáng ngày 14/8, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ phát động sáng ngày 14/8, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Sáng ngày 14/8 tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ VHTTDL tổ chức Lễ phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Việt Nam là đất nước thanh bình, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có nền văn hóa đa dạng, độc đáo; nhiều danh lam thắng cảnh và công trình văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngành du lịch Việt Nam đã và đang tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến du khách quốc tế.

Cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” nhằm khuyến khích các nhà nhiếp ảnh phát huy khả năng sáng tạo với những góc nhìn, thể hiện mới để có được những tác phẩm có giá trị cao về nội dung nghệ thuật; qua đó tập hợp được bộ ảnh sinh động, hấp dẫn về phong cảnh, đất nước con người và văn hóa ẩm thực Việt Nam để quảng bá, giới thiệu sâu hơn về Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch.

Ban Tổ chức cho biết, mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có thể gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Chủ để của cuộc thi bao gồm: du lịch biển đảo; du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục, tập quán, ẩm thực); du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch thành phố.

 

Nội dung: Thể hiện các nét đẹp độc đáo của đất nước, cuộc sống, con người, truyền thống, văn hóa, phong cảnh, văn hóa ẩm thực Việt Nam. Tác phẩm dự thi là ảnh mới sáng tác trong thời gian gần đây.

Mỗi tác giả có quyền gửi tham gia tối đa 5 tác phẩm; không chấp nhận ảnh cắt ghép. Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng không quá 3Mb. Ảnh dự thi chưa từng trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia do Bộ VHTTDL tổ chức. Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin.

Thời gian phát động cuộc thi đến hết ngày 30/10/2015. Giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải Nhất gồm Bằng chứng nhận và 20 triệu đồng/giải; 2 giải Nhì gồm Bằng chứng nhận và 15 triệu đồng/giải; 3 giải Ba gồm Bằng chứng nhận và 10 triệu đồng/giải; 5 giải Khuyến khích gồm Bằng chứng nhận và 3 triệu đồng/giải. Tác giả có tác phẩm trưng bày tại Triển lãm được hưởng thù lao theo chế độ hiện hành của nhà nước, Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức. Mọi tác phẩm phạm quy sẽ bị loại khỏi triển lãm.  

Thông tin của cuộc thi có thể tìm hiểu qua website: khamphavietnamphoto.vn hoặc ape.gov.vn./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất