Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 20/7/2011 22:14'(GMT+7)

Chung tay thực hiện an sinh xã hội

* Ngày 20/7, bà Dương Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng công ty cổ phần May Nhà Bè và ông Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định đã ký thoả thuận về việc Tổng công ty hỗ trợ 1,950 tỷ đồng cho Bình Định, góp phần thực hiện an sinh xã hội giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em và học sinh và đồng bào dân tộc thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Từ nguồn kinh phí này, Tổng công ty cổ phẩn May Nhà Bè sẽ hỗ trợ Bình Định xây dựng và sửa chữa nhà ở, mỗi năm 12 nhà với mức 25 triệu đồng/nhà; hỗ trợ phát triển kinh tế, cải thiện điều kiện sống cho gia đình có trẻ em bị tàn tật, mỗi năm 5 hộ với mức 3.000.000 đồng/hộ; hỗ trợ mỗi năm 30 suất học bổng, mỗi suất 1.000.000 đồng; hỗ trợ xe đạp cho 30 em, với mức 1.200.000 đồng và hỗ trợ dụng cụ học tập với mức 300.000 đồng/em/năm. Được biết, đây là nguồn kinh phí hỗ trợ được trích ra từ quỹ phúc lợi của các Công ty thành viên May tại Bình Định và đóng góp của cán bộ công nhân viên của công ty.

* Ngày 20/7, tại thành phố Kon Tum, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận 5 tỷ đồng từ nhà tài trợ Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo".

UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã chuyển giao số tiền cho UBND thành phố Kon Tum để xây dựng trên 150 căn nhà (trị giá 30 triệu đồng/nhà) cho 7 xã, phường khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh việc tiếp nhận tài trợ từ công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh, UBND thành phố Kon Tum cũng đã vận động nhiều nhà hảo tâm để giúp thành phố phấn đấu đến hết năm 2011 xóa hoàn toàn 550 nhà tạm hiện đang còn tồn tại trên địa bàn thành phố.

Đến nay tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và “Quỹ cứu trợ” với số tiền trên 100 tỷ đồng. Nhờ đó, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ, giải quyết cho hàng chục nghìn hộ nghèo có nhà ở, nhà trăm nghìn lượt người nghèo được khám chữa bệnh, cứu đói, cứu rét; nhiều người dân được hỗ trợ về cây, con giống, vốn đầu tư để phát triển kinh tế, từ đó nhiều hộ gia đình vươn lên thoát khỏi đói nghèo, ổn định cuộc sống.

* Tại cuộc họp bàn về công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2011, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh Ninh Thuận đã đề ra nhiều giải pháp, phấn đấu thực hiện chỉ tiêu vận động xây dựng "Quỹ vì người nghèo" trong tỉnh đạt từ 6 tỉ đồng trở lên để hỗ trợ, xây dựng hoàn thành hơn 1.000 ngôi nhà đại đoàn kết trong năm 2011.

Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" các cấp, các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành chức năng tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở trong hệ thống của mình thực hiện tốt Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", thực hiện có hiệu quả Quyết định số 167 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; tiếp tục vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ "Quỹ vì người nghèo"; tổ chức kiểm tra đôn đốc các hoạt động vận động xây dựng, sử dụng và quản lý " Quỹ vì người nghèo". Các Ban vận động được củng cố, kiện toàn, xây dựng quản lý và sử dụng "Quỹ vì người nghèo"; phối hợp với các ngành chức năng trong việc sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ; giám sát các hoạt động chăm lo cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động nhân dân chung tay giúp đỡ người nghèo...

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Ninh Thuận đã vận động các cơ quan, đơn vị và cá nhân ủng hộ với tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ vận động trong năm 2011 và quỹ tồn năm 2010, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 185 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 2,7 tỉ đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên cũng đã vận động hàng tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, hỗ trợ sản xuất và chăm lo đời sống cho hộ nghèo trong đơn vị, ngành và địa phương.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất