Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 31/12/2013 14:42'(GMT+7)

Chương trình ca múa nhạc kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Tiết mục "Gió Đại Phong vẫn thổi"

Tiết mục "Gió Đại Phong vẫn thổi"

Đến dự chương trình có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cùng đại diện các cơ quan chức năng trong và ngoài quân đội.

Phần I của chương trình là các tiết mục: Màn hát múa “Gió Đại phong vẫn thổi”, hợp ca nam nữ “Khúc hát Sông Bồ”…, khắc hoạ hình ảnh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và cũng là nén tâm nhang của các diễn viên Nhà hát nhân dịp kỷ niệm 100 Ngày sinh Đại tướng.


Phần II của chương trình là 11 tiết mục chọn lọc trong tổng số 28 tiết mục do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát vừa tập huấn tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Trung Quốc.
Tiết mục múa trong chương trình


Theo NSND Nguyễn Tiến – Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội:
“Qua đợt tập huấn, các nghệ sĩ đã học hỏi đồng nghiệp nước ngoài các kỹ thuật biểu diễn những loại hình nghệ thuật như: Múa, hòa tấu dàn nhạc… Các tiết mục trong chương trình thể hiện tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc”.


Trong chương trình báo cáo có 6 tác phẩm của Trung Quốc do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn gồm: “Đầm sen nón lá đung đưa”; “Đến Xiang pa la”; “Cô gái Ka sê kơ”; “Hẹn nhau dưới ánh trăng”; “Tiếng đàn ngân xa”…

Sau buổi biểu diễn báo cáo này, các tiết mục tiêu biểu sẽ được Nhà hát Ca múa Nhạc Quân đội biểu diễn tại các đơn vị, phục vụ chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo/.

(QĐND)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất