Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 3/7/2015 22:26'(GMT+7)

Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Những người con bất tử” lần thứ 2

Ban Tổ chức Chương trình tặng sổ tiết kiệm cho bà Hoàng Thị Hòa cựu TNXP N15 – P31 – D559 cô đơn không nơi nương tựa ở Khối Đông Hải, P. Nghi Thu, TX. Cửa Lò, Nghệ An

Ban Tổ chức Chương trình tặng sổ tiết kiệm cho bà Hoàng Thị Hòa cựu TNXP N15 – P31 – D559 cô đơn không nơi nương tựa ở Khối Đông Hải, P. Nghi Thu, TX. Cửa Lò, Nghệ An



Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Những người con bất tử” lần thứ 2 là một biên niên sử tái hiện lại những thời khắc lịch sử bi hùng và sự cống hiến to lớn của lực lượng TNXP Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, cùng phong trào “Thanh niên tình nguyện” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.


 

Chương trình được kết cấu thành 3 phần. Phần 1 với chủ đề “Ký ức hào hùng”, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được gặp gỡ và giao lưu với một nhân chứng lịch sử từng được mệnh danh là “Vua phá bom” trong chiến dịch Điên Biên Phủ, đó là cựu TNXP Đại đội 404, Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Tiến Thụ với câu chuyện “Vua phá bom” ở ngã ba Cò Nòi (Sơn La là ngã ba nối liền đường 13 từ Yên Bái lên Điện Biên và đường 41 từ Khu 4 đi Hòa Bình lên Điện Biên).

Phần 2 với chủ đề “Những người con bất tử”, khán giả sẽ được nghe ông Nguyễn Văn Mãnh, cựu TNXP, nguyên Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP giải phóng miền Nam nói về sự ra đời và những chiến công oanh liệt của lực lượng TNXP giải phóng miền Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ và ông Đỗ Quốc Phong cựu TNXP Đội K53 kể về sự ra đời của Đội K53 và sự gắn bó với chiến trường Quảng Trị.

Phần 3 “Thay lời tri ân”, thông qua phóng sự “Nỗi đau không của riêng ai”, khán giả sẽ được tiếp xúc với 2 nữ cựu TNXP và nỗi buồn riêng trong cuộc đời của họ, đó là bà Hoàng Thị Sâm, cựu TNXP ở xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa khi bà bị bệnh bại liệt phải nằm một chỗ và chị Hoàng Thị Hòa, cựu TNXP N15 – P31 – D559 cô đơn không nơi nương tựa ở Khối Đông Hải, P. Nghi Thu, TX. Cửa Lò, Nghệ An.

Ban Tổ chức Chương trình
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất