Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 3/2/2014 22:3'(GMT+7)

Chương trình giao lưu - nghệ thuật Mãi mãi vững niềm tin

Chương trình văn nghệ tái hiện lịch sử 84 năm vẻ vang của Đảng. Ảnh: Việt Dũng

Chương trình văn nghệ tái hiện lịch sử 84 năm vẻ vang của Đảng. Ảnh: Việt Dũng


Đến dự chương trình có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đông đảo các nhân chứng lịch sử và người dân TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng hoa chúc mừng các đại biểu giao lưu trong chương trình Mãi mãi vững niềm tin. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, khẳng định: “84 năm qua là cả một chặng đường - tuy chưa phải là dài so với lịch sử, nhưng lại là một bước ngoặt vĩ đại đối với mỗi người dân Việt Nam. 84 năm kể từ khi ra đời, Đảng đã trải qua biết mấy thăng trầm, nhưng những kỳ tích do Đảng lãnh đạo làm nên thì không một ai có thể phủ nhận được”.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, cho rằng việc giữ nước của chúng ta hiện nay không chỉ là giữ được chủ quyền lãnh thổ, mà trước hết là phải bảo vệ Đảng, phải bảo vệ chế độ. Cho nên, việc xây dựng lực lượng vũ trang hiện nay không phải chỉ là xây dựng đội ngũ những người cầm súng để giữ nước. Mà trước hết, phải làm và dựa vào việc xây dựng thế trận lòng dân. “Việc xây dựng thế trận lòng dân là yếu tố kiên quyết để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ của ta. Nếu một lúc nào đó mà chúng ta lơi là trong việc đó hoặc có sai lầm trong việc gì đó thì lập tức chúng ta phải trả giá. Cái giá đó là mất tất cả, dù chúng ta đang có trong tay binh hùng tướng mạnh!”- Trung tướng Phạm Văn Dỹ khẳng định.

Lịch sử đã chứng minh, sự hình thành và phát triển TP mang tên Bác Hồ kính yêu luôn gắn liền với tiến trình lịch sử và vận mệnh của đất nước. Từ thuở khai hoang trong gian khổ, khó khăn đến những năm tháng hào hùng chống ngoại xâm giành độc lập và thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước hôm nay; Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trước đây - TPHCM ngày nay, luôn là nơi hội tụ công sức, tài năng và tâm huyết của nhân dân cả nước.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng Trường Cán bộ TPHCM, cho rằng: “Thành tựu rất lớn của chúng ta là giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo được những lĩnh vực phát triển kinh tế, những khâu đột phá, đặc biệt trong muôn vàn khó khăn, Đảng bộ, chính quyền TP vẫn đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo thiết thực đến đời sống nhân dân, chính những thành tựu này cho thấy niềm tin của nhân dân được củng cố, và thành tựu của thành tựu là xây dựng Đảng bộ TPHCM ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo đã có những chia sẻ chân tình: Trong quá trình lãnh đạo, Đảng bộ TPHCM luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng trước mọi thử thách; kiên định niềm tin sắt đá vào lý tưởng cộng sản, vào tinh thần cách mạng của nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, bám sát thực tiễn; đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phát huy sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thực hiện thắng lợi đường lối của Đảng. “Chúng ta cần phát huy truyền thống tốt đẹp ấy trong giai đoạn hiện nay; nhất là quyết tâm khắc phục những mặt còn hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới” - đồng chí Phạm Phương Thảo nhấn mạnh.

Mãi mãi vững niềm tin - không chỉ là những giai điệu về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, về mùa Xuân trong những chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc. Chương trình còn có phần giao lưu với những đại biểu ưu tú, những con người thầm lặng nhưng giàu niềm tin yêu cuộc sống. Đó là anh Trương Anh Văn, công nhân Công ty TNHH một thành viên Cao su Thống Nhất, Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2014; anh Lê Văn Sáu, nông dân, đảng viên, ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn; tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Hiệp, Trưởng Bộ môn Bác sĩ gia đình, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

HỒNG HIỆP/SGGP


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất