Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/5/2014 11:23'(GMT+7)

Chương trình nghệ thuật “Biên giới khúc tình ca" lần thứ ba

Tối 5/5, với chủ đề “Vì sự bình yên biên giới," chương trình nghệ thuật “Biên giới khúc tình ca” lần thứ ba năm 2014 đã diễn ra tại thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và các tỉnh giáp biên của Campuchia, cùng đại diện Đài Phát thanh và Truyền hình 10 tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia đã tham dự chương trình.

Ông Nguyễn Thiện Cẩn, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang, cho biết Chương trình nghệ thuật “Biên giới khúc tình ca” lần thứ ba năm nay với chủ đề “Vì sự bình yên biên giới” có ý nghĩa chính trị quan trọng, tôn vinh, biểu dương và động viên tinh thần của các chiến sỹ biên phòng vượt qua nhiều gian lao, vất vả, ngày đêm giữ gìn từng tấc đất biên cương của Tổ quốc, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về chủ quyền biên giới.

Nhân dịp này, các Đài Phát thanh và Truyền hình có chung đường biên giới với nước bạn Campuchia trao tặng 70 triệu đồng cho Bộ đội Biên phòng Kiên Giang gây quỹ xây dựng “Mái ấm biên cương." Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang vận động các tổ chức từ thiện xã hội trao 50 triệu đồng giúp đỡ các em học sinh nghèo vùng biên giới Hà Tiên.

Chương trình nghệ thuật “Biên giới khúc tình ca” là sáng kiến của 10 Đài Phát thanh và Truyền hình có chung đường biên giới với Campuchia tổ chức lần thứ nhất tại tỉnh Bình Phước.

Việt Nam và Campuchia có chung đường biên giới trên đất liền với chiều dài 1.137km, qua các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang. Trong đó, đường biên giới trên đất liền của tỉnh Kiên Giang tiếp giáp với Campuchia dài gần 57km.

Trong những năm qua, cùng với việc chăm lo xây dựng lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý chủ quyền an ninh biên giới, các tỉnh có cùng chung biên giới với nước bạn Campuchia còn tăng cường xây dựng thế trận lòng dân, nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc và tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết tốt đẹp với nước bạn Campuchia. Đặc biệt là xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị với nhiều hoạt động giao lưu thắm tình đoàn kết anh em, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc giữa nhân dân hai nước./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất