Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 22/11/2014 19:49'(GMT+7)

Chương trình nghệ thuật Đại đoàn kết ASEAN

Màn biểu diễn đặc sắc mang đậm nét Huế, đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam.

Màn biểu diễn đặc sắc mang đậm nét Huế, đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, với sự tham dự của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam như: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Đặc biệt, có sự tham gia của gần 200 đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh, thành phố. Trong đó, có tỉnh Hòa Bình (dân tộc Mường), Sơn La (dân tộc Thái, dân tộc H’Mông), Bình Thuận (dân tộc Chăm), Kon Tum (dân tộc Ba Na, dân tộc Gia Rai),...

Với chủ đề "Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển", hoạt động tập trung giới thiệu văn hóa các nước ASEAN, nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Sự kiện diễn ra với năm hoạt động chính, bao gồm: Lễ khai mạc Những ngày "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng", các hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch, hình ảnh về đất nước, con người các nước ASEAN; di sản văn hóa các nước; thể thao truyền thống và văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Màn biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Brunei.

Đây là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa các nước ASEAN nói chung và về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam nói riêng.

Ông Lê Lương Minh, Tổng Thư ký ASEAN nhấn mạnh, việc tổ chức sự kiện nhằm giới thiệu di sản văn hóa đa dạng, giàu bản sắc, sự thống nhất trong đa dạng của 54 dân tộc tại đất nước Việt Nam, cũng như phản ánh di sản văn hóa, bản sắc, sự thống nhất trong đa dạng của người dân các quốc gia ASEAN, góp phần tăng cường sự đoàn kết của ASEAN vào thời điểm quan trọng này.

Rực rỡ sắc đỏ với màn biểu diễn của các nghệ sĩ Singapore.

 
TheoPHÙNG TRANG/NhanDan     
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất