Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 19/11/2014 9:54'(GMT+7)

“Chuyện kể thầy trò thời xưa” – sách hay nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

“Chuyện kể thầy trò thời xưa” gồm 40 câu chuyện dân gian về thầy và trò, do Giáo sư Kiều Thu Hoạch tuyển chọn, với tiêu chí bám sát lịch sử, đã khắc họa sinh động những danh nhân văn hóa - lịch sử của dân tộc Việt, như Chu Văn An, Lương Thế Vinh, Lê Quý Đôn...

Cuốn sách giúp độc giả hình dung về nền giáo dục của cha ông ta thời xưa, qua đó nuôi dưỡng niềm tự hào và tinh thần trách nhiệm trong việc dạy và việc học ngày nay, với tư cách kế thừa và tiếp nối truyền thống dân tộc.

Bên cạnh đó, cuốn sách là một bức tranh phác họa về một xã hội Việt Nam xưa với hình ảnh những người nông dân nghèo khó nhưng luôn có ý chí vươn lên thay đổi cuộc đời, những mối tình chân thành của những anh học trò thuở hàn vi... Đó còn là sự thượng tôn giáo dục, đạo học cao hơn cả đẳng cấp trong xã hội, dù là vua quan cũng vẫn phải kính trọng thầy.

Bằng những câu chuyện xưa, tác giả muốn gửi gắm thông điệp: Cho dù bối cảnh lịch sử đã thay đổi, đời sống vật chất nâng cao, cách dạy và học đa dạng và phong phú hơn xưa rất nhiều, nhưng vai trò của người thầy, của đạo thầy trò vẫn còn nguyên giá trị.

Ngoài “Chuyện kể về thầy trò thời xưa”, độc giả có thể đón đọc nhiều tựa sách khác về thầy cô, về nhà trường của NXB Kim Đồng, đó là cuốn sách kinh điển của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis - Những tấm lòng cao cả, cuốn sách cảm động về tình cảm của học trò dành cho người thầy, nhà văn hóa lớn Nguyễn Trãi trong Sao Khuê lấp lánh hay những kỷ niệm đáng nhớ về thầy cô trong bộ văn học teen: Cười lên đi cô ơi, Cô giáo xì tin, Ngày nội trú, Ngày tựu trường đặc biệt…
 
Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất