Thứ Bảy, 26/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Ba, 8/3/2016 10:56'(GMT+7)

Chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường”: Tôn vinh hơn 150 tấm gương thầm lặng

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chúc mừng các gương người tốt việc tốt

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chúc mừng các gương người tốt việc tốt


Tối 7/3, Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Công an Thành phố tổ chức kỷ niệm 3 năm phát sóng chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” trên sóng HTV 7. Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng hơn 150 tấm gương tiêu biểu được tôn vinh tham dự chương trình.

Chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” là chương trình truyền hình thực tế lên sóng từ ngày 15/2/2013 do hãng phim Người bảo vệ của Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Đài truyền hình Thành phố HTV phối hợp sản xuất, phát sóng vào tối thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV 7 và phát lại vào trưa thứ 7 trên HTV 9. Xuất phát từ ý tưởng tôn vinh những cá nhân dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tích cực đóng góp cho cộng đồng xã hội, trong 3 năm qua, chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” đã tôn vinh 150 cá nhân, tập thể điển hình trên nhiều lĩnh vực ở khắp mọi miền đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Trong 3 năm phát sóng, chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” được đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận, là “món ăn tinh thần” không thể thiếu vào mỗi buổi tối thứ 6 hàng tuần. Không lẫn với các chương trình người tốt – việc tốt khác, ban biên tập chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” rất chú trọng phát hiện những tấm gương, khắc họa một cách bình dị qua những công việc họ vẫn làm. Đó là những hành động vô cùng bình thường, giản dị nhưng giúp ích cho đời, cho xã hội, đầy nhân văn, tình nghĩa. Ông Tất Thành Cang đề nghị, trong thời gian tới lãnh đạo các địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cần quan tâm phát hiện những tấm gương, kịp thời tuyên truyền để nhân dân noi theo, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực trong cuộc sống, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cũng tại buổi lễ, khán giả đã được giao lưu với 5 tấm gương tiêu biểu. Đó là Thượng úy Trương Tấn Thương (Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – Công an Thành phố Hồ Chí Minh), người mà nhiều đồng nghiệp biết đến với cái duyên truy bắt được nhiều vụ cướp giật trên đường phố, thậm chí đã từng nhảy từ cầu Sài Gòn xuống sông để bắt cướp mà không nao núng. Một tấm gương “Tỏa sáng giữa đời thường” nữa là bà Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai, người được mệnh danh “nữ tướng diệt xăng dầu gian lận”. Bà Phương từng được nhận bằng khen của Thủ tướng về thành tích đấu tranh, ngăn chặn việc gian lận chất lượng, đo lường xăng dầu, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Khán giả cũng rất cảm động khi được giao lưu với bà Mai Thị Tuyết (cựu chiến binh phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Mặc dù bản thân đang bệnh, kiếm sống chật vật bằng nghề bán trứng vịt lộn, nhưng bà vẫn viết và gửi đi hơn 14.000 lá thư (từ năm 2004 đến nay) cho các gia đình, thân nhân liệt sỹ ở miền Bắc, để cung cấp thông tin, địa chỉ mộ liệt sỹ để đi tìm, quy tập hài cốt. Bà cũng từng ra Bắc 7 lần để đến gặp các gia đình thân nhân. Hay như ông Phạm Văn Tân (ông Bảy Tân, 75 tuổi, ngụ phường 3, quận 11) đã miệt mài âm thầm vớt rác trên dòng kênh hơn 36 năm qua bất kể mưa, nắng, để môi trường xung quanh xanh, sạch hơn. Bà Đặng Thị Ba - nữ Trưởng ban Bảo vệ dân phố hơn 30 năm đã tham mưu cho Công an phường 11 (quận 11) nắm tình hình, lên kế hoạch cùng lực lượng công an phường tuần tra, kiểm soát, bắt các đối tượng trộm cắp.

Mỗi cá nhân là một câu chuyện đầy tình cảm, đức hy sinh, cống hiến cho cộng đồng, mặc dù cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn vất vả./.

Thành Chung/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất