Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 15/1/2012 22:10'(GMT+7)

CLB Hà Nội: Đã thắng, nhưng “ngôi sao” chưa lên tiếng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, CLB Hà Nội đã tràn lên phần sân đối phương gây sức ép, tuy nhiên lối chơi của đội bóng Nguyễn Thành Vinh không có gì đột biến với những cú chuyền dài vượt tuyến cho số 10 Timothy, biết được điều này, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn luôn bố trí hai hậu vệ kèm chặt Timothy. Điều này khiến cho tiền đạo của CLB Hà Nội trong hơn nữa hiệp một trở nên vô hại vì không có một tình huống gây nguy hiểm nào cho đội khách.

Đến phút 41, từ tình huống tạt bóng từ ngoài vòng cấm, đã xảy ra va chạm giữa Công Vinh và Đào Văn Phong, trọng tài đã bất ngờ chỉ tay vào chấm penalty bất chấp sự phản đối của Khatoco Khánh Hòa. Từ khoảng cách 11m, Timothy không quá khó khăn để hạ gục Võ Văn Hạnh mở tỷ số 1-0.

Ức chế vì điều này, chưa kịp điều chỉnh lại đội hình, Khatoco Khánh Hoà lại bị dội thêm một gáo nước lạnh nữa khi phút cuối cùng của hiệp một, tiền vệ của Khánh Hoà bị mất bóng giữa sân, từ một đuờng chọc khe của Công Vinh, Đinh Thanh Trung đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 bàn, Khatoco Khánh Hòa buộc phải chơi mạo hiểm khi bước vào hiệp 2. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội bóng phố Biển cũng đã có được bàn rút ngắn 1-2 sau cú dứt điểm bằng đầu của Agostinho phút 62. Nếu Khánh Hoà có bàn nâng tỷ số thành 2-2, cuộc diện trận đấu sẽ khác đi rất nhiều vì sau đó Khánh Hoà liên tục ép sân, vây hãm khung thành của CLB Hà Nội. Điều đáng tiếc đã xảy ra đúng như trong bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng sẽ bị thủng lưới, chỉ trong 5 phút cuối hiệp hai, cả Timothy và Thành Trung tiếp tục ghi thêm bàn cho CLB Hà Nội, nâng tỷ số lên thành 4-1 cho đội chủ sân Hà Nội.

Kết quả này giúp cho CLB Hà Nội có được chiến thắng đầu tay và giúp cho huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh có thể yên tâm hơn về chiếc ghế của mình. Còn với bầu Kiên, ông đã có thể nở 1 nụ cười sau những ngày căng thẳng vì vụ tranh chấp bản quyền truyền hình phát sóng Super League.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất ở trận đấu này có lẽ dành cho cầu thủ tiền đạo số 1 Việt Nam hiện nay, Lê Công Vinh, trong trận đấu, Vinh có đến 3 tình huống ngon ăn ngay trước cầu môn nhưng đều dứt điểm ra ngoài. Tình huống đầu là pha đánh đầu vọt xà ngang trong tư thế trông trải không có ai kèm, tình huống thứ hai từ đường căng ngang của đồng đội, Vinh đối mặt với Văn Hạnh nhưng đệm bóng lên trời, tình huống thứ ba Vinh có bóng trước khu vực 16 mét 50, dẫn bóng đối mặt thủ môn nhưng lại đá lên trời. CLB Hà Nội đã thắng, nhưng tiếc cho Vinh vì anh không tận dụng được cơ hội dành cho mình. Trên khán đài, không biết bầu Kiên nghĩ gì về bản hợp đồng tiền tỷ của mình.

Cùng với CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng cũng đã có chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, Thanh Hóa đánh bại Becamex Bình Dương 2-1, còn Sài Gòn FC đã vượt qua Kiên Giang 2-1 trên sân khách./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất