Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 10/1/2012 20:16'(GMT+7)

Bộ VH-TT-DL thanh tra hợp đồng giữa VFF và AVG

Bộ VH-TT-DL đã có động thái để giải quyết vụ tranh chấp bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam

Bộ VH-TT-DL đã có động thái để giải quyết vụ tranh chấp bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam

 

Theo đó, Bộ VH-TT-DL đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra việc ký hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa VFF với AVG. Thời hạn thanh tra trong vòng 15 ngày kể từ hôm qua. “Trong thời gian qua, việc tranh chấp bản quyền truyền hình Super League giữa VPF và AVG diễn ra phức tạp, gây chú ý dư luận xã hội. Việc tranh chấp trên đã ảnh hưởng đến hoạt động truyền hình các trận đấu của Super League, hạn chế việc phổ biến hình ảnh của giải đến đông đảo quần chúng và người hâm mộ cả nước.

Vì vậy, Bộ VH-TT-DL đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc VFF năm 2011-2030 của VFF với AVG”, văn bản số 65 do Bộ VH-TT-DL ban hành vào hôm qua để gửi tới VFF và các Sở VH-TT-DL, nêu rõ.

Được biết, Đoàn thanh tra do ông Trần Quang Vinh-Trưởng phòng Thanh tra thể thao, làm Trưởng đoàn. Các thanh tra viên bao gồm: ông Nguyễn Trọng Đạt, ông Nguyễn Mạnh Hùng, ông Đỗ Quốc Thắng và ông Lê Thanh Liêm.

Trả lời báo chí hôm qua, Chánh văn phòng Bộ VH-TT-DL, ông Tô Văn Động cho biết: “Quyết định thành lập Đoàn thanh tra do Tổng cục TDTT tư vấn cho Bộ. Trong khi chờ đợi kết quả thanh tra, các bên liên quan cần tôn trọng hợp đồng mà VFF đã ký với AVG”.

Quan điểm nêu trên được thể hiện rõ trong văn bản số 65 của Bộ VH-TT-DL: “Trước khi có kết luận thanh tra về việc ký kết hợp đồng (giữa VFF và AVG-PV), Bộ VH-TT-DL yêu cầu VFF, các Sở VH-TT-DL các địa phương có đội bóng tham gia Super League, giải hạng Nhất, Cúp QG thực hiện nghiêm các quy định của Bộ luật dân sự, Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi bổ sung năm 2009), Luật thể dục thể thao năm 2006, về bản quyền truyền hình và quyền sở hữu đối với giải thể thao thành tích cao và giải thể thao chuyên nghiệp, tôn trọng hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa VFF với AVG”.

Với động thái này của Bộ VH-TT-DL, “cuộc chiến” bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam có thể “giảm nhiệt” ở các vòng đấu tới. Bởi như tinh thần của văn bản số 65, trước khi có kết luận của thanh tra, VPF sẽ phải tạm dừng việc “cấp phép” cho các đài truyền hình vào sân khai thác hình ảnh và truyền hình trực tiếp những trận đấu thuộc các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Còn nhớ, ở 2 vòng đấu vừa qua của Super League 2012, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tiến hành tường thuật 2 trận đấu (Vicem.Hải Phòng-Navibank.Sài Gòn ở vòng 2 và V.Ninh Bình-CS.Đồng Tháp ở vòng 1) theo sự cho phép của VPF, mà không cần sự đồng ý của AVG.

Về phía VPF và AVG, cả 2 bên đều chưa có bình luận gì về động thái của Bộ VH-TT-DL./.

Theo Tin tức online

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất