Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 26/5/2016 22:54'(GMT+7)

Cơ hội cho các em nhỏ đam mê bóng đá trên toàn quốc

Quang cảnh họp báo sáng ngày 26/5, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Quang cảnh họp báo sáng ngày 26/5, tại Hà Nội (Ảnh DP)

Sáng 26/5 tại Hà Nội Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo khởi động “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016”. Đây là năm thứ hai chương trình này được tổ chức dành cho các em học sinh nam có niềm đam mê bóng đá trong độ tuổi từ 9 đến 11 (sinh từ ngày 1/1/2005 đến 31/12/2007).

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trại hè bóng đá sẽ diễn ra từ ngày 5/6 - 31/8/2016. Các vòng sơ tuyển được tổ chức tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 5/6 đến 2/7. Vòng sơ tuyển sẽ chọn ra 30 em xuất sắc nhất tham dự chương trình cắm trại và tập huấn tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16/7 đến 22/7 tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long.

Trong quãng thời gian của 7 ngày ở chương trình cắm trại và tập huấn tập trung, các em sẽ được hướng dẫn các bài tập nâng cao để lựa chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam tham dự giải Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với các đội bóng thiếu niên Nhật Bản và Thái Lan diễn ra từ ngày 23 đến 29/8.

Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo giới thiệu Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016, HLV Nguyễn Hồng Sơn cho biết, trong số 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất của Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 đã có 7 em trúng tuyển vào các lò đào tạo bóng đá trẻ trên cả nước. Trong đó có 3 em trúng tuyển vào lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai và 1 em trúng tuyển vào lò đào tạo của Viettel và các em còn lại trúng tuyển vào lò đào tạo VPF.

HLV Nguyễn Hồng Sơn cho biết thêm, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 không chỉ giúp các em nhỏ có cơ hội được sang Nhật tham quan và thi đấu. Đây là cơ hội lớn để nâng bước đường chuyên nghiệp cho những em nhỏ có nhiềm đam mê thể thao, đặc biệt là với môn bóng đá.

Tổng giám đốc TMV, ông Yoshihitsa Maruta cho biết TMV mới tham gia vào các hoạt động bóng đá tại Việt Nam hơn một năm. Về ngắn hạn điều này chưa mang lại sự thay đổi đáng kể với các hoạt động của bóng đá tại Việt Nam. Tuy nhiên, TMV hy vọng trong thời gian tới những chương trình do đơn vị tổ chức sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ công chúng và dư luận trong nước. Để những hoạt động đem lại hiệu quả cao, TMV sẽ có sự đánh giá, tổng kết, thay đổi, cải tiến cho phù hợp với thị hiếu người Việt Nam.

Trong buổi họp báo, đại diện TMV cũng giới thiệu cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục giữ giữ vai trò HLV trưởng trong chương trình năm nay./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất