Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 11/1/2010 21:10'(GMT+7)

Còn nhiều trường chưa báo cáo “ba công khai”

Trong đó, các trường đã công bố những thông tin cơ bản về điều kiện cơ sở vật chất, thu chi tài chính và chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp.
 
Hiện mới có 132 trường công bố được chuẩn đầu ra, 152 trường đang xây dựng. Tỉ lệ bình quân sinh viên/giảng viên cao nhất (50-60 sinh viên/giảng viên) thuộc về các trường nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng. Một số trường khối kỹ thuật, công nghệ có số tỉ lệ sinh viên/giảng viên  ít hơn (dưới 20 sinh viên/giảng viên). Tỉ lệ này thấp nhất là các trường nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ, văn hóa nghệ thuật, Cao đẳng sư phạm địa phương (dưới 10 sinh viên/giảng viên).
 
Hầu hết các trường đã công khai mức học phí. Tuy nhiên, số học phí tính theo khóa học của nhiều trường ngoài công lập công bố công khai cao gấp 2 - 3 lần so với các trường công lập. Nhiều trường còn chưa công bố danh sách giảng viên, một số trường công bố nhưng chưa đầy đủ, sơ sài, thiếu lý lịch trích ngang, trình độ của giảng viên...
 
Ông Nguyễn Văn  Ngữ cũng cho biết, theo quy định hạn cuối cùng là ngày 15/1, tất cả các trường phải báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo tình hình thực hiện “3 công khai”./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất