Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 20/4/2011 10:54'(GMT+7)

Công bố Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010

Lễ trao tặng Giải thưởng Công nghệ thông tin Truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam 2010 (VICTA 2011) sẽ diễn ra vào ngày 23/4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Thông tin này do Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại cuộc họp báo chiều 19/4.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định: “Giải thưởng không chỉ nhằm tôn vinh các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước, mà còn nhằm tạo nên một không khí tích cực thi đua trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT, đóng góp thiết thực vào nỗ lực triển khai Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT".

Sau 3 tháng phát động, đến ngày 6/3/2011, có 220 bộ hồ sợ đăng ký tham gia, Ban Tổ chức đã chọn và trao 31 giải thưởng, cho 36 tổ chức, cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trong 6 lĩnh vực chính gồm: viễn thông, công nghiệp CNTT, đào tạo nhân lực CNTT-TT, ứng dụng CNTT, an toàn thông tin số.

Năm nay, giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn Giải thưởng, bám sát thực tế phát triển của CNTT-TT Việt Nam cũng như định hướng quản lý của Bộ TT&TT. Sự đổi mới phải kể đến việc xét chọn lĩnh vực An toàn thông tin số và trao 2 giải thưởng trong lĩnh vực này. "Dân chủ - Công khai - Minh bạch" tiếp tục là những tiêu chí mà Bộ TT&TT đặt ra và hướng tới trong quá trình triển khai tổ chức Giải thưởng năm nay.

Nhân dịp này, Báo Bưu điện Việt Nam cũng tổ chức Tuần lễ CNTT-TT Việt Nam hướng tới VICTA 2010, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi khách hàng của những doanh nghiệp CNTT-TT tham gia giải thưởng./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất