Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 18/11/2015 9:39'(GMT+7)

Công bố thương hiệu quốc gia cho ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Lễ công bố (Ảnh DP)

Đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Lễ công bố (Ảnh DP)

Sáng ngày 17-11, tại Hà Nội, Lễ công bố thương hiệu quốc gia của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam ''Vietaaft Excellence'' được Ban thư ký thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcrft) phối hợp tổ chức với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Ban thư ký chương trình thương hiệu quốc gia, đặc biệt là sự tham dự của ngài Neven Minlica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác và Phát triển quốc tế cùng phái đoàn châu Âu tại Việt Nam.

Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Vietaaft Excellence được xây dựng dựa trên các giá tri bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế được ra đời từ dự án Chương trinh sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn do tổ chức phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc UNIDO thực hiện.

Được sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu trong khuôn khổ dự án Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và Đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP), các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh để đạt được thương hiệu Vietaaft Excellence trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng, từ bền vững về nguyên liệu, bền vững về sản xuất tạo ra sản phẩn, bền vững trong quá trình phân phối, bền vững trong quá trình sử dụng của người tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.

Phát biểu tại Lễ công bố đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh: Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho các sản phẩm của Việt Nam là một chủ trương của chính phủ Việt Nam nhằm tăng giá trị xuất khẩu, tạo việc làm, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Chính phủ Việt Nam tiến hành giao cho Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2011 nhằm mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam là ngành thu hút khoảng 1,5 triệu lao động và mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng l,7 tỷ đô hàng năm cho đất nước. Ngoài các giá tri kinh tế, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn mang đậm bản sắc văn hoá, hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Để giúp Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam triển khai Vietcraft Excellence, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội trong việc xây dựng khung khổ chính sách và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phối hợp và huy động nguồn lực cũng như doanh nghiệp trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ tham gia triển khai hoạt động của Chương trình thương hiệu quốc gia và Chương trình thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương hi vọng Liên minh châu Âu, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm để giúp Việt Nam phát triển chương trình thương hiệu quốc gia nói chung và thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ nói riêng trong thời gian tới nhằm đưa các sản phẩm của Việt Nam phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng bền vững của khách hàng Châu Âu.

Để Vietcraft Excellence là một thương hiệu ngành đáng tin cậy, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp tục nỗ lực quảng bá và truyền thông tại các quốc gia nhập khẩu cũng như việc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đáp ứng được các tiêu chí của thương hiệu ngành./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất