Thứ Ba, 24/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 30/9/2011 20:56'(GMT+7)

Công nghệ số mở ra triển vọng phát triển thành phố toàn cầu

 Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, từ ngày 24-27/10, Liên minh Thông tin liên lạc Quốc tế (ITU) LHQ sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 11 của Các Thành phố Số tại Giơnevơ (Geneva, Thụy Sỹ), nhằm thảo luận các xu hướng hình thành sự phát triển thành phố toàn cầu và cung cấp các dịch vụ công cộng cần thiết cho các thị trưởng, các nhà phát triển thành phố hàng đầu và các chuyên gia trên cơ sở các cơ hội và giải pháp được tạo ra bởi các công nghệ thông tin liên lạc và tin học (ICTs).
Được sự hỗ trợ của tập đoàn thông tin liên lạc toàn cầu Alcatel-Lucent có trụ sở tại Pháp, Hội nghị lần thứ 11 của Các Thành phố Số sẽ chú trọng vấn đề các khu vực tư nhân và công cộng có thể phối hợp với nhau thế nào để xây dựng và phát triển thế hệ tiếp theo ở thành phố. Các đại biểu cũng sẽ đề cập sự phát triển của thành phố liên kết và các mạng lưới thế hệ tiếp theo làm thế nào có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường sức khỏe và sự thịnh vượng của cư dân đô thị, đồng thời thúc đẩy khả năng bền vững của môi trường. Các cuộc thảo luận nhóm và hội thảo sẽ có sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ các thành phố lớn trên thế giới, cùng nhiều chuyên gia và các nhà đổi mới số, các nhà lãnh đạo công nghiệp (CEOs), các chuyên gia hoạch định kế hoạch thành phố và giao thông vận tải.
Tiến sỹ Hamadoun Touré, Tổng Thư ký ITU cho biết dân số thế giới dự báo sẽ tăng lên tới 7 tỷ người trong thời gian tới. Do các thành phố đòi hỏi ngày càng nhiều hơn từ ngành công nghiệp và dân số thành phố chiếm nửa dân số thế giới, hội nghị sẽ là cơ hội cho các cuộc thảo luận cấp cao và tạo nên sự hiểu biết sâu sắc quan trọng về tương lai số và liên kết của cuộc sống thành phố.
Hội nghị lần thứ 11 của Các Thành phố Số sẽ bao gồm các phiên họp toàn thể nhằm xem xét những vấn đề như: Hợp tác thúc đẩy đời sống thành phố thế hệ tiếp theo bền vững và các thành phố cần phát triển theo thiết kế thành phố mới; Quản lý đô thị chặt chẽ và các hình thức đầu tư cơ sở hạ tầng đổi mới; Những biện pháp tốt nhất để đánh giá các nguồn lực và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân đô thị. Các cuộc tranh luận toàn thể sẽ tập trung vào các chủ đề: Nền kinh tế của các Thành phố bền vững; Các Chiến lược băng tần rộng tốt nhất; Đổi mới đời sống lao động; An toàn và Y tế Công cộng ở một Thành phố số; Thiết kế thành phố và Thông tin hệ thống; Các Thành phố bền vững. Ngoài ra, các cuộc thảo luận thực hành cũng sẽ xem xét các biện pháp hình thành các thành phố trong tương lai gần, từ đó giúp các nhà lãnh đạo và các đại biểu tham dự hội nghị định hình con đường đi tới tương lai và các thách thức để họ xem xét lại các chiến lược tương lai gần về phát triển thành phố./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất