Thứ Ba, 24/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 19/9/2011 21:23'(GMT+7)

Lào phát triển mảng dịch vụ công nghệ thông tin

Thương hiệu Unitel của Viettel Global tại Lào.

Thương hiệu Unitel của Viettel Global tại Lào.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Bưu điện-Viễn thông Lào Padaphet Sayakhot cho biết hiện Lào có khoảng 5,4 triệu thuê bao điện thoại di động, chiếm 83% dân số nước này. Mạng lưới điện thoại di động đã phủ sóng đến hơn 6.700 bản làng trong cả nước. Lào cũng đang nỗ lực mở rộng việc sử dụng tiếng Lào trên điện thoại di động và đưa vào ứng dụng một số lĩnh vực như ngân hàng trên di động...

Ngoài ra, số dân ở những vùng nông thôn được tiếp cận Internet ngày càng tăng, để có thể cải thiện đời sống thông qua thông tin trên Internet.

Thị trường dịch vụ IT ở Lào dự kiến đạt mức doanh thu tăng 26% trong năm 2011, đạt trị giá từ 100 triệu đến 116 triệu USD. Con số này trong năm 2010 là 92 triệu USD và 72 triệu USD trong năm 2009.

Tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao thị trường dịch vụ công nghệ thông tin ở Lào, nhấn mạnh rằng thị trường này đã không ngừng tăng trưởng ổn định.

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) ASEAN, cho rằng thị trường công nghệ thông tin của Lào sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới về cả số lượng và chất lượng, do sự phát triển về chính phủ điện tử, giáo dục điện tử, y tế điện tử và thương mại điện tử.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng đây là cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực này do Việt Nam có lực lượng lao động lành nghề trong chuyên ngành công nghệ thông tin; nhiều công ty của Việt Nam trong lĩnh vực này đã thâm nhập thị trường thế giới rất tích cực và hiệu quả./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất