Chủ Nhật, 29/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Tư, 28/10/2009 15:44'(GMT+7)

Công nghệ thông tin có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động ngoại giao

 

Ngày 27/10 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Anh tổ chức Hội thảo Ngoại giao Kỹ thuật số cho khoảng 100 cán bộ làm công tác đối ngoại, báo chí, phát ngôn thuộc các cơ quan Trung ương và địa phương.

Trong thời đại ngày nay, ngoại giao không còn là việc riêng của các nhà ngoại giao chuyên nghiệp mà ngoại giao công chúng, ngoại giao nhân dân đã trở thành khái niệm quen thuộc đối với tất cả mọi người. Trong bối cảnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng Internet có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các hoạt động ngoại giao của thời đại mới hay còn gọi là ngoại giao kỹ thuật số.

Tại hội thảo, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Mark Kent cho biết, hiện nay ở Anh, có rất nhiều nhà ngoại giao đang sử dụng các công cụ Internet mới như: Viết blog, Youtube, Twitter để giao tiếp với dân chúng. Ông Mark Kent khẳng định, dân số trẻ và ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ là một nền tảng tốt để Việt Nam ứng dụng công nghệ mới vào công tác quan hệ công chúng của Chính phủ.

Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra đến hết ngày 28/10, các diễn giả của Việt Nam và Vương quốc Anh cũng sẽ trình bày về ý nghĩa và kinh nghiệm làm Ngoại giao công chúng, Ngoại giao kỹ thuật số và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quảng bá hình ảnh quốc gia./.  

VOVNews                                                                               

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất