Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 26/5/2012 23:0'(GMT+7)

Công “ngoại” đè bẹp thủ “nội”

Thanh Hóa (áo vàng) không thể tiếp tục có một chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: TTVH

Thanh Hóa (áo vàng) không thể tiếp tục có một chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: TTVH

Đón tiếp các đội khách đến chơi ở sân Thanh Hóa, hiếm khi nào Thanh Hóa lại để khách ra về với 3 điểm trọn vẹn. Trong tổng số 9 trận sân nhà, chủ sân thắng 6, hòa 2 và chỉ thua duy nhất đúng một trận trước đối thủ cũng đến từ thủ đô Hà Nội, đó là CLB Hà Nội với tỷ số 5-3, đây cũng là trận thua đậm nhất của Thanh Hóa trên sân nhà. Vì thế, trong trận đối đầu chiều nay 26/5, đội chủ nhà rất muốn đòi lại món nợ ở trận lượt đi khi họ thua T&T Hà Nội trên sân khách với tỷ số 3-2.

Hàng công của T&T Hà Nội quá mạnh, điều này đã được kiểm chứng khi họ đang đứng đầu bảng xếp hạng. Hai trận thua liên tiếp của T&T Hà Nội ở hai vòng đấu vừa qua chỉ được xem như một tai nạn khi họ mất các vị trí chủ chốt trong đội hình. Phía đội chủ sân Thanh Hóa, hai chiến thắng liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đang tạo đà hưng phấn. Đội vừa thắng liền hai trận gặp đội thua liền hai trận, do đó trận đấu càng trở nên nóng bỏng hơn.

T&T Hà Nội có Hồng Minh và Cao Sỹ Cường đều là những người con của xứ Thanh đang chơi cho đội bóng khách. Huấn luyện viên Triệu Quang Hà của xứ Thanh cũng muốn khẳng định mình trước đội bóng thủ đô vì quyết định sa thải ông ngay sau khi ông đưa T&T Hà Nội thăng hạng ba bậc liên tiếp để lên sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Vì thế, trận đấu này có quá nhiều duyên nợ và nhiều cá nhân cũng muốn khẳng định bản lĩnh của mình. Bật Hiếu – đội trưởng xứ Thanh sau 7 năm xa đội tuyển quốc gia cũng vừa được gọi trở lại. Việt Thắng- cầu thủ được Thanh Hóa mượn từ Bình Dương sau giai đoạn lượt đi cũng đã tỏa sáng và cũng vừa được triệu tập lên tuyển. Do đó họ càng khát khao chứng tỏ bản thân với huấn luyện viên của T&T Hà Nội Phan Thanh Hùng. Bởi giờ đây ông Hùng cũng chính là huấn luyện viên tuyển quốc gia. Phía cầu thủ là như vậy, còn huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, sau hai trận thua liên tiếp và nhận lời mời ngồi ghế huấn luyện viên đội tuyển, ông cũng muốn khẳng định thương hiệu của mình với người hâm mộ, chứng minh được cái tài của ông khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời dẫn dắt đội tuyển.

Chính vì thế, trận đấu nóng ngay từ những phút đầu tiên, hai đội đều có lý do để chơi tấn công dồn dập, T&T Hà Nội muốn thắng còn xứ Thanh không muốn chiều ý khách. Bàn thắng đến với Thanh Hóa ngay từ phút thứ mười của trận đấu sau pha phối hợp sút phạt giữa Văn Thắng và Sunday, bóng đi căng như kẻ chỉ vào góc cao khung thành bên phải của thủ môn Dương Hồng Sơn. Thanh Hóa dẫn trước 1-0.

Mùa giải này, chuyện lội ngược dòng đã trở thành chuyện thường đối với T&T Hà Nội. Chỉ duy nhất hai trận họ bị dẫn trước mà không lội ngược dòng thành công chính là hai trận thua gân đây nhất của họ trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà và Navibank Sài Gòn trên sân khách. Còn trước đó, họ liên tục lội ngược dòng trước Bình Dương, CLB Hà Nội...

Phút thứ 18, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Ngọc Duy chuyền bóng cho Samson lao vào đánh đầu, bóng nằm gọn trong lưới của thủ môn Tô Vĩnh Lợi, tỷ số 1-1 cho hai đội.

Sau khi tỷ số được cân bằng, hai đội chơi càng trở nên hưng phấn hơn, tiền đạo của hai bên đều bỏ qua những cơ hội đáng tiếc. Ở trận đấu này, ông Phan Thanh Hùng tung cả hai tiền đạo ngoại là Samson và Onigbo vào sân để thử thách hàng thủ toàn nội của Thanh Hóa. Cho đến giờ, có lẽ Thanh Hóa là đội duy nhất sử dụng hàng thủ toàn nội và cũng là ‘của nhà trồng được’ ở giải vô địch năm nay. Hàng thủ này trên sân nhà trước trận đấu mới để thủng lưới 9 bàn, nhưng sự chắc chắn của họ ở trận đấu này sẽ không còn nữa bởi trong một trận đấu hấp dẫn và quyết liệt như trận đấu này, những cái đầu nóng đã phá tan mọi toan tính của huấn luyện viên Triệu Quang Hà.

Trong một trận đấu được ra sân chính thức, Thạch Bảo Khanh trở lại Thanh Hóa để đối đầu với đội bóng mình vừa chơi ở mùa giải trước đây. Từ một đường đi bóng bên cánh phải, đội trưởng Bật Hiếu đã phạm lỗi rất sơ đẳng khi cài chân Bảo Khanh. Penalty cho T&T Hà Nội và Ngọc Duy đã không mắc một sai lầm nào đánh bại Tô Vĩnh Lợi bằng cút sút vào góc phải khung thành, tỷ số 2-1 cho đội khách.

Khi bị dẫn trước, các cầu thủ Thanh Hóa không còn giữ được bình tĩnh, khi các đường lên bóng của họ đều bị đội khách đánh bật trở lại, ngay khi bóng ở khu vực giữa sân, đội khách đã phòng ngự từ xa và không ngần ngại đá rắn. Chính từ một tình huống phát bóng lên ở phút cuối hiệp một, tiền đạo Việt Thắng đã có va chạm với trung vệ đội trưởng Cristino của T&T Hà Nội. Máu đã chảy ở đầu Việt Thắng. Và ngay lập tức các cầu thủ Thanh Hóa ào lên, va chạm đã xảy ra khi Fikru của Thanh Hóa có pha đánh nguội với Cristino, cầu thủ hai đội ẩu đả sát la cà. Trọng tài chính Văn Dũng đã rút thẻ đỏ với Fikru, quyết định này ngay lập tức thổi bùng những cái đầu nóng khiến ban huấn luyện của hai bên phải ào vào sân ngăn chặn. Sau hơn mười phút gián đoạn, trận đấu mới có thể tiếp tục trở lại.

Bước sang hiệp hai, huấn luyện viên họ Triệu của xứ Thanh quyết định mạo hiểm khi thay hậu vệ Hoàng Lan ra, đưa Andrew vào, như vậy Thanh Hóa chỉ chơi với ba hậu vệ là Bật Hiếu, Xuân Anh và Đức Tuấn.

Chơi thiếu người nhưng vẫn mạo hiểm tấn công, Thanh Hóa được thưởng bằng một bàn thắng từ quả phạt đền do Ngọc Duy để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ trẻ Quốc Phương ghi bàn thành công tỷ số là 2-2 cho chủ nhà.

Có bàn gỡ hòa, Thanh Hóa chủ động chơi chậm lại, nhưng họ chưa kịp ổn định đội hình đã bị dội ngay một pha nước lạnh khi từ một tình huống mất bóng vô duyên của hàng thủ Thanh Hóa, Ngọc Duy chuyển từ biên phải vào vòng cấm địa, Bảo Khanh ập vào, 3-2 cho đội khách.

Sau khi bị dẫn bàn, lại thiếu người và sức khỏe giảm sút, đội bóng xứ Thanh không có tình huống hãm thành nguy hiểm nào cho đội khách. Ngược lại các cầu thủ khách lại chơi thanh thoát hơn. Phút thứ 85, Samson ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình, nâng tỷ số lên 4-2 cho đội khách.

Đáng tiếc nhất cho T&T Hà Nội trong trận đấu này, đó là phút thứ 90 của trận đấu, trung vệ đội trưởng Cristino bị thẻ vàng thứ hai rời trận đấu. Điều đó có nghĩa T&T sẽ phải thiếu đi trung vệ kỳ cựu này trong trận đấu tới. Nó sẽ đe dọa ngôi vương của T&T vì cả hai trận Cristino không thể thi đấu, T&T đều thua. Với chiến thắng này, T&T tiếp tục ngự trị đầu bảng xếp hạng với 36 điểm, Thanh Hóa vẫn đứng yên ở vị trí thứ bảy khi các đội xếp sau chưa thi đấu./.

Trọng Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất