Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 2/10/2015 10:5'(GMT+7)

Cử tri đóng góp nhiều ý kiến về vấn đề đời sống xã hội

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội, trong đó tập trung vào một số nội dung chính như: Cần tăng mức hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là hệ thống mương máng tiêu úng, làm đường giao thông nông thôn; có chính sách hỗ trợ kinh phí đối với đối tượng chính sách, các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và một số vị trí kiêm nhiệm ở cấp xã; quy trình thủ tục khi thu hồi đất... Cử tri cũng đề cập đến tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn hiện nay chưa được giải quyết dứt điểm.

* Chuẩn bị kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIII, trong 2 ngày 30/9 và 1/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Phú (huyện Yên Khánh), phường Vân Giang (thành phố Ninh Bình) và huyện Kim Sơn.

Ý kiến của cử tri tại các cuộc tiếp xúc tập trung vào một số nội dung như: Tình hình lao động, dạy nghề, giải quyết việc làm, công tác quản lý thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường tại khu công nghiệp, chính sách hỗ trợ cho người dân bị thu hồi trên 90% diện tích đất nông nghiệp, chế độ chính sách đối với người có công, việc kê khai tài sản đối với các cán bộ đương chức cần minh bạch, rõ ràng và các vấn đề về thu phí giao thông đường bộ...

Nhiều cử tri lo ngại khí thải, khói bụi từ các nhà máy trong khu công nghiệp Khánh Phú ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng có những giải pháp cụ thể để giải quyết. Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân bị thu hồi đất đang sinh sống, làm việc quanh khu công nghiệp. Cử tri cũng đề nghị Chính phủ tiếp tục đề ra các giải pháp phát triển kinh tế phù hợp, có chính sách bình ổn giá cả thị trường nhằm chia sẻ khó khăn của người dân nhất là công nhân và người lao động. Các cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ công tác thông tin, tuyên truyền và quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, quảng cáo không đúng sự thật, sử dụng tin nhắn rác... Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội và Chính phủ có biện pháp triển khai cụ thể để nhân dân thấy việc kê khai tài sản có hiệu lực, minh bạch, rõ ràng.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp trình Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất