Thứ Ba, 24/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 29/5/2014 21:42'(GMT+7)

“Cùng hành động vì môi trường du lịch - văn hóa xanh và sạch”

Tại đây, Ban tổ chức sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường xanh, sạch, đẹp tác động tới hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch, văn hóa; ngăn ngừa và hạn chế suy thoái và sự cố môi trường do hoạt động kinh tế - xã hội trong đó có hoạt động du lịch và tác động tự nhiên gây ra. Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng kêu gọi xã hội cùng hành động nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường khu du lịch, tạo thói quen vứt rác đúng nơi qui định, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp tại các điểm du lịch cộng đồng. Sau buổi phát động, tại Hoàng Thành Thăng long sẽ diễn ra các hoạt động của tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với việc bảo vệ môi trường văn hóa, du lịch tại di tích lịch sử.

Cùng với đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm “Môi trường văn hóa - du lịch xanh, sạch đẹp” tại  Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, giới thiệu đến công chúng hơn 100 bức tranh và ảnh về chủ đề môi trường, văn hóa, du lịch và biển đảo. Đồng thời, trưng bày Bộ tiêu chí nhãn du lịch bền vững "Bông sen xanh" và các đơn vị đạt danh hiệu này. Ban Tổ chức cũng tổ chức vẽ tranh tại chỗ với chủ đề  “Tổ quốc xanh, hành tinh xanh” trên khổ lớn với sự tham gia của 40 em học sinh Hà Nội.

Ngày 5/6 hằng năm được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên, quan trọng mà Việt Nam hưởng ứng từ nhiều năm nay, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong những năm qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường xuyên có hành động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng du lịch tại các địa phương và trên phạm vi toàn quốc.

Với tiềm năng phong phú và đa dạng, du lịch Việt Nam trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế. Nếu phát triển bền vững, du lịch có đầy đủ các yếu tố để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, những tồn tại mà ngành du lịch đang mắc phải trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường, chú trọng khai thác tài nguyên du lịch tự nhiên mà chưa chú ý bảo vệ môi trường, cảnh quan du lịch...Việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của người dân, các tổ chức, đơn vị, cá nhân bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ di sản văn hóa là góp phần thiết thực đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường nói chung và môi trường văn hóa, du lịch nói riêng...


Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất