Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 25/6/2014 21:27'(GMT+7)

Cuộc đua marathon quốc tế lớn nhất tại Việt Nam

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen (trái), phát biểu tại họp báo.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen (trái), phát biểu tại họp báo.

Chiều ngày 25/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạnh tổ chức họp báo giới thiệu cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014.

Đây là sự kiện marathon quốc tế lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia tại Việt Nam.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/9/2014 tại vùng núi tuyệt đẹp của Sa Pa, đường đua sẽ là những con đường mòn vắt vẻo mang dấu chân của những chú trâu ở Sa Pa, qua những chiếc cầu tre và cắt ngang những ngôi làng nhỏ trên triền núi.

Chủ đề - khẩu hiệu của cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam năm 2014 là “Thay đổi bệnh đái tháo đường” nhằm nâng cao ý thức về căn bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh.

Phát biểu về chủ đề - khẩu hiệu của cuộc đua marathon này, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen nhấn mạnh: Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường nhanh nhất trên thế giới. Lối sống “Tây hóa” ngày càng phát triển, cộng thêm sự thiếu vận động và chế độ dinh dưỡng không hợp lý là những nguyên chính gây ra hiện tượng số bệnh nhân đái tháo đường tăng nhanh chóng ở Việt Nam.

Những vận động viên tham gia cuộc đua sẽ được lựa chọn tham gia ở 4 cự ly khác nhau, gồm 10, 21, 42 hoặc 70 km. 

Được biết,
mỗi vận động viên sẽ ủng hộ 20 USD trong số tiền lệ phí tham gia cuộc đua cho một tổ chức từ thiện tại Sa Pa có tên “Sapa O’Chau”. Tổ chức này hỗ trợ giáo dục cho những nhóm bạn trẻ dân tộc thiểu số ở Sa Pa không có điều kiện hoàn tất việc học. 

Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam bên cạnh việc quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam và chia sẻ - gặp gỡ của đại diện nhiều quốc gia và nhiều nền văn hóa, còn là sự nhấn mạnh về thông điệp sống lành mạnh của mỗi con người trong cộng đồng./.

Duy Phong

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất