Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 18/6/2014 21:41'(GMT+7)

“Gấu Nga” mắc sai lầm nhưng đã kịp sửa chữa

Kerzhakov ghi bàn quý giá cho Nga

Kerzhakov ghi bàn quý giá cho Nga

Được đánh giá cao hơn Algeria ở trận ra quân tại bảng H, đội tuyển Bỉ đã bị dội một gáo nước lạnh ngay từ những phút đầu tiên. Chơi tấn công áp đảo, tưởng ghi được bàn thắng nhưng từ một tình huống phản công bình thường, đội tuyển Algeria được hưởng một quả phạt đền do hậu vệ tuyển Bỉ phạt lỗi với tiền đạo đối phương. Từ chấm 11, tiền vệ Feghouli của tuyển Algeria đã ghi bàn thắng ở phút thứ 25, những phút sau đó của hiệp một, Algeria chơi phòng ngự chắc chắn.

Vào đầu hiệp hai, Bỉ dồn lên tấn công nhưng phải đến những phút 70 và 80, thế bế tắc cho Bỉ mới được khai thông khi hàng thủ Algeria mắc sai lầm và đã phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp. Lần lượt Fellaini và Mertens thay nhau lập công, mang về 3 điểm cho tuyển Bỉ.

Ở trận đấu ngay sau đó, đội tuyển Nga đã phải rất vất vả mới giành được 1 điểm trước Hàn Quốc trong một trận đấu mà thủ thành Igor Akinfeev đã chơi cực tệ và biếu không cho đối thủ một bàn thắng.

Cả Hàn Quốc và Nga đều chơi một trận đấu chặt chẽ với rất ít cơ hội được tạo ra. Đây là điều không khiến người ta ngạc nhiên bởi đội tuyển Nga của HLV Fabio Capello có hàng phòng ngự cực tốt, điều họ đã thể hiện ở vòng loại. Hơn nữa, lực lượng của Nga hiện tại (đều thi đấu ở trong nước) không cho phép họ chơi tấn công phóng khoáng, mà xây dựng lối chơi từ nền tảng phòng ngự.

Với Hàn Quốc, đội bóng này cũng chủ yếu chơi bóng dựa trên thể lực sung mãn và kỷ luật chiến thuật. Đó là lý do tại sao phải tới phút 68 của trận đấu, bàn thắng mới đến sau một sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn của thủ thành Akinfeev bên phía tuyển Nga. Cú sút xa của Lee Keun Ho là rất căng nhưng nó lại đưa bóng đi trúng vào vị trí của Akinfeev. Nhưng không hiểu tại sao Akinfeev đã vồ hụt bóng, khiến đội nhà bị dẫn trước.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, cầu thủ được vào sân từ ghế dự bị là Alexander Kerzhakov đã gỡ hòa cho Nga sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Hàn Quốc. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng của Capello đã ép sân mạnh mẽ nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng

Trong khi đó, thất vọng nhất phải kể đến chủ nhà Brazil khi lượt trận thứ 2 vòng bảng A World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil và Mexico đã kết thúc mà không có bàn thắng nào. Thày trò HLV Scolari đã không thể đánh bại Mexico như mùa hè năm ngoái, ở Confed Cup 2013 cũng diễn ra tại SVĐ Fortaleza.

Chính sự xuất sắc của Guillermo Ochoa, 1 thủ môn đang thất nghiệp bên phía đội bóng Trung Mỹ đã làm lu mờ thần đồng Neymar của xứ Sam ba. Thủ thành 29 tuổi này ít nhất đã 3 lần cản phá thành công các cú dứt điểm của Neymar, cùng những tình huống tấn công nguy hiểm khác của Brazil. Với màn trình như vậy, HLV Scolari sẽ còn nhiều việc phải làm trên con đường giúp đội bóng quê nhà chinh phục chức vô địch thế giới lần thứ 6. Với trận hòa trên thế thắng này, tuyển Brazil không được các chuyên gia đánh giá cao cho chức vô địch./.

Tuấn Nghĩa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất