Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 17/6/2014 11:12'(GMT+7)

Hat – trick đầu tiên của World Cup 2014 đã được lập

Với bàn thắng từ chấm phạt đền, Mueller đã ghi hat - trick đầu tiên của WC 2014

Với bàn thắng từ chấm phạt đền, Mueller đã ghi hat - trick đầu tiên của WC 2014


Chiến thắng không chỉ giúp Đức rộng cửa giành ngôi đầu bảng G, mà còn khiến ngày kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong lịch sử World Cup của họ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

 
 Trung vệ Pepe của tuyển Bồ Đào Nha bị đuổi cũng là bước ngoặt của trận đấu.

Trong khi đó, thất bại nặng nề này khiến con đường phía trước của Bồ Đào Nha trở nên khó khăn hơn rất nhiều, khi mà đối thủ tiếp theo của họ - đội tuyển Mỹ, không phải là đối thủ có thể dễ dàng đánh bại chút nào. Nhất là trong trận đấu ngay sau đó, tuyển Mỹ đã chiến thắng Ghana với chiến thắng 2 -1, đứng vị trí thứ hai tại bảng G.
Trong trận mở màn, người Đức cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014. Bóng mới lăn 11 phút, Mario Goetze bị kéo ngã trong vòng cấm ở một tình huống gây tranh cãi và Thomas Mueller không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền.
Tranh cãi thực sự nổ ra khi trọng tài Milorad Mazic (Serbia) rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Pepe sau pha va chạm với Mueller. Tiền vệ Bồ Đào Nha có động tác húc đầu vào Mueller sau khi đã quơ tay vào mặt cầu thủ này. Việc mất Pepe ở phút 37, cộng với chân sút chủ lực Hugo Almeida phải rời sân vì chấn thương, đã dập tắt mọi hy vọng vùng lên của Bồ Đào Nha trong một trận đấu mà họ hoàn toàn lép vế.
Trước khi chơi thiếu người, Bồ Đào Nha dường như cũng đã vỡ trận khi để Mats Hummels thoải mái đánh đầu từ pha đá phạt góc của Toni Kroos. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức dẫn trước 3-0 với cú đúp của Mueller từ một pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm, sau đường kiến tạo của Kroos. Trận đấu xem như kết thúc từ đây, dù còn một nửa thời gian. Trong 45 phút còn lại, Mueller hoàn tất màn trình diễn chói sáng bằng cú hat-trick.
Nếu như Mueller tỏa sáng bao nhiêu thì ngược lại, Cristiano Ronaldo lại mờ nhạt bấy nhiêu. Niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha gần như biến mất giữa ma trận mà các tiền vệ và hậu vệ Đức tạo ra. Để vô hiệu hóa Ronaldo, ông Joachim Loew không thể sử dụng giải pháp đeo bám kiểu 1 kèm 1, hay 2 kèm 1, thay vào đó, là một thế trận phong tỏa, chia cắt mọi đường bóng hướng đến cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha.
Sự bế tắc của Bồ Đào Nha thể hiện ngay trong những tình huống tưởng chừng đơn giản nhất: Coentrao và Nani lao vào tranh bóng của nhau, để rồi bị mất, trong vòng cấm của đội tuyển Đức khi không có ai theo kèm.
Thua trắng 0-4 trong ngày ra quân, Bồ Đào Nha trở nên thất thế trong cuộc đua ở bảng G, nơi mà Đức dường như đã sớm tìm thấy tấm vé đi tiếp bằng màn trình diễn nhẹ nhàng mà khủng khiếp.
Tuyển Mỹ sau đó cũng có chiến thắng trước Ghana với bàn thắng ghi được ở giây thứ 32 của Clint Dempsey. Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, đội trưởng đội tuyển Mỹ đã ghi một trong những bàn thắng sớm nhất tại World Cup, và chừng đó có vẻ như là đã đủ khi người Ghana liên tiếp thất bại trong các nỗ lực chuyển hóa thế trận kiểm soát bóng thành bàn thắng.
Ngay sau bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Ghana đã đẩy cao đội hình và gia tăng cường độ tấn công, liên tục gây sức ép lên phần sân của đội tuyển Mỹ bằng vô số những pha bóng bổng, căng ngang và bắn phá từ xa. Tuy nhiên, thủ thành Tim Howard đã chứng tỏ là một chốt chặn đáng tin cậy sau nhiều lần từ chối bàn thắng của “Những ngôi sao Đen.”
Trong cả trận đấu, Ghana là đội cầm bóng nhiều hơn nhờ những pha tranh chấp quyết liệt, phối hợp tốc độ trên nền thể lực sung mãn, giúp họ tạo ra một thế trận lấn lướt trước người Mỹ.
Dẫu vậy, nỗ lực phòng ngự số đông bên phần sân nhà để bảo vệ mảnh lưới của các cầu thủ Mỹ đã giúp đội tuyển Xứ cờ hoa thay đổi lịch sử trong các lần đầu đối đầu với Ghana tại các kỳ World Cup.
Thắng trận, Mỹ đứng nhì bảng G cùng với đội tuyển Đức và có quyền hy vọng đi tiếp./.
Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất