Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Hai, 6/8/2012 21:31'(GMT+7)

Đà Nẵng chủ động phòng chống lụt bão, hỗ trợ hoạt động tàu cá trên biển

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) các cấp của thành phố đã được củng cố và kiện toàn. Thành phố tiếp tục rà soát, hoàn thiện các phương án, kế hoạch PCLB&TKCN, phương án sơ tán nhân dân vùng thường có thiên tai bão, lụt, lũ, sạt lở đất, phương án sơ tán nhân dân vùng hạ du các hồ chứa nước. Các cơ quan chức năng của thành phố tổ chức kiểm tra, đánh giá an toàn tất cả các công trình hồ chứa nước, các công trình bảo vệ bờ sông, bờ biển trên địa bàn và có phương án khắc phục, sửa chữa theo phân cấp quản lý. Hai hồ chứa nước lớn của thành phố là Hoà Trung và Đồng Nghệ được củng cố an toàn một bước và cơ bản hoàn thành nâng cấp theo tiêu chuẩn lũ cực hạn.

Để tăng cường năng lực quản lý hoạt động tàu cá trên biển, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống máy thông tin tích hợp định vị vệ tinh cho trạm bờ và lắp đặt cho trên 120 tàu cá có công suất 90CV trở lên, với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Thành phố cũng đã hỗ trợ trên 170 triệu đồng để mua bảo hiểm thuyền viên cho gần 3.000 ngư dân đang làm việc trên các tàu cá của thành phố có công suất từ 50CV trở lên. Ngoài ra, thành phố tiếp tục triển khai các dự án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng do ngân sách Nhà nước và các tổ chức phi chính phủ tài trợ...

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Trung Trung Bộ, trong năm 2012 có khả năng có từ 12-15 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, số cơn bão mạnh từ cấp 12 trở lên có thể chiếm 30%. Trong đó, có từ 3-4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Trung Bộ, tập trung từ tháng 9 đến tháng 12. Mưa lớn trên diện rộng ở khu vực này bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào khoảng giữa tháng 11. Trong mùa lũ năm nay, khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện 5-7 đợt lũ. Đỉnh lũ cao nhất năm có khả năng đạt mức trên báo động 3. Thời gian xuất hiện đỉnh lũ cao nhất năm trên các sông thuộc TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vào giữa tháng 10 đến cuối tháng 11./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất