Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 31/7/2015 21:35'(GMT+7)

Đà Nẵng đại diện Việt Nam lần đầu tham dự Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

Với tư cách là Nhà tài trợ và Cảng đăng cai, một thuyền đua mang tên Đà Nẵng – Việt Nam sẽ tham dự cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh (hơn 40.000 hải lý, gần một năm để hoàn thành), cùng 11 thuyền đua khác vượt đại dương, qua 14 cảng thuộc 6 châu lục trên khắp thế giới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của Cuộc đua Clipper có một thành phố của Việt Nam tham gia Cuộc đua Clipper, và cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á. Dự kiến, kinh phí tham gia cuộc đua khoảng 500.000 Bảng Anh, trong đó, 100.000 Bảng Anh được chi từ ngân sách thành phố và 400.000 Bảng Anh là kinh phí xã hội hóa huy động từ các công ty, doanh nghiệp trên cả nước.

Cuộc đua Clipper 2015-2016 bắt đầu từ St Katharine, London đến Rio de Janeiro - Brazil; Cape Town - Nam Phi; Albany, Sydney, Habart, và Whitsundays – Australia. Dự kiến đoàn đua sẽ đến Đà Nẵng vào giữa tháng 2-2016, và lưu lại thành phố từ 5-12 ngày. Sau đó cuộc đua tiếp tục đến Thanh Đảo - Trung Quốc, Seattle và New York - Mỹ thông qua Panama; Derry - Londonderry - Bắc Ireland và một cảng Châu Âu khác trước khi quay trở lại London vào ngày 30-7-2016.

Tham gia cuộc đua với hơn 700 người đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, hình ảnh Đà Nẵng sẽ xuất hiện song hành cùng với những điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới như: Cầu tháp London, Nhà hát Con Sò tại Sydney, Tượng Nữ thần Tự do tại New York, Mũi Hảo vọng tại Cape Town… Đây sẽ là cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với toàn thế giới; đồng thời, cũng là cơ hội để Đà Nẵng kết nối với các nhà đầu tư, đại diện du lịch, cơ quan du lịch tại các sự kiện ở các thành phố nơi đoàn đua dừng chân.

Phát biểu tại lễ ký kêt, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, Đà Nẵng rất vinh dự là Cảng đăng cai Đông Nam Á và Nhà tài trợ Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh thế giới Clipper 2015-16. Thành phố sẽ tận dụng phạm vi toàn cầu của cuộc đua để thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại, giới thiệu Đà Nẵng đến các thị trường du lịch tiềm năng ở những quốc gia trên lộ trình đua.


Theo danang.gov.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất