Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 2/3/2011 8:54'(GMT+7)

Đắc Lắc: Họp báo về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3

 

Tham dự và chủ trì buổi họp báo gồm các ông: Trần Hiếu-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Việt Hùng- Phó Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; ông Lý Thanh Tùng-Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại-Đầu tư và Du lịch tỉnh; ông Trương Bi-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, đại diện Tổng công ty cà phê Việt Nam cùng các Sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo


Thay mặt Ban Chỉ đạo ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã được Chính phủ đồng ý cho tỉnh Đắk Lắk tổ chức định kỳ 2 năm/lần. So với các lần tổ chức vào năm 2005 và 2008 thì Lễ hội năm nay có nhiều nét mới và khác biệt. Năm nay cũng là lần đầu tiên Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được đưa vào Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Về quy mô, Lễ hội dự kiến có 160 doanh nghiệp tham gia với khoảng 600 gian hàng và nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi thật sự cho các doanh nghiệp cà phê: tổ chức các gian hàng giới thiệu cà phê Việt Nam và các nước; triển lãm quá trình hình thành, phát triển ngành cà phê, quy trình sản xuất, chế biến, các thương hiệu cà phê; triển lãm có tư vấn quy trình từ trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến cà phê…  Đây là dịp tốt cho hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu nhằm thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam, đưa cà phê Việt Nam trở thành một thương hiệu nổi tiếng của thế giới, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam nói chung và các tỉnh Tây Nguyên nói riêng.


Toàn cảnh buổi họp báo


Tại Lễ hội lần này, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT, Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) các ngành liên quan tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phát triển cà phê Buôn Ma Thuột bền vững”, đưa vào thí điểm mô hình giao dịch cà phê kỳ hạn tại trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động thể thao, văn hóa đặc sắc như: Lễ hội đường phố với chủ đề “Hội tụ cảm xúc”, chương trình “Duyên dáng Việt Nam lần thứ 24” với chủ đề “Huyền thoại cà phê”, chương trình “Cách cà phê nói” có đêm thiết lập kỷ lục “Phin cà phê lớn nhất Việt Nam”…

UBND tỉnh Đắc Lắc phối hợp với các Bộ: Công thương, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Lâm Đồng, Hiệp hôi cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), Tổng công ty cà phê Việt Nam cùng tham gia tổ chức lễ hội cà phê lần thứ 3.

Chương trình của lễ hội bắt đầu bằng lễ khai mạc với chủ đề “Tạ ơn cà phê” được tổ chức tại quảng trường 10/3 thành phố Buôn Ma Thuột. Những ngày tiếp theo tổ chức các hoạt động: Lễ hội đường phố với chủ đề “Hội tụ cảm xúc” gồm các tiết mục múa lân, diễu hành voi, giao lưu văn hóa cồng chiêng…; Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội thảo “Phát triển cà phê Buôn Ma Thuột bền vững” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành cà phê Việt Nam cùng với đại diện các nước sản xuất cà phê Brazil, Columbia, Indonesia, Ethiopia… cùng các nhà nhập khẩu cà phê có tiếng của quốc tế.

Trong khuôn khổ của lễ hội cà phê, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có Chương trình “Duyên dáng Việt Nam 24” với chủ đề “Huyền thoại cà phê”, Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia các nghệ sĩ nổi tiêng Tây Nguyên và trong nước; chương trình Văn hóa ẩm thực-Du lịch cà phê và các hoạt động khác sẽ tạo nên sự hấp dẫn của lễ hội cà phê./.

Theo DAKLAK.vn/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất