Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 16/1/2012 21:26'(GMT+7)

Đắc Lăk: Kết quả bước đầu triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Lễ tuyên dương tập thể tiên tiến làm theo lời Bác, các Công trình thanh niên và sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của tuổi trẻ Đắk Lắk năm 2010. (Ảnh minh hoạ).

Lễ tuyên dương tập thể tiên tiến làm theo lời Bác, các Công trình thanh niên và sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của tuổi trẻ Đắk Lắk năm 2010. (Ảnh minh hoạ).

Không thụ động, chờ hướng dẫn của các cơ quan chức năng ở Trung ương, ngay sau khi Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Đắc Lắk đã ban hành kế hoạch toàn khóa, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đến nay, một số kết quả bước đầu đạt được là: Tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Bí thư và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương đối với 140 đồng chí cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. Các đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ đã hoàn thành việc quán triệt các văn bản của Trung ương và Kế hoạch của của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với 2.083 cán bộ chủ chốt, 24.410 cán bộ, đảng viên và đã có 21/21 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bộ phận giúp việc, bộ phận chuyên trách được thành lập và quy chế làm việc được ban hành một cách nghiêm túc, khoa học. Trong tháng 10 và tháng 11 năm 2011 vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức 02 đoàn công tác đi kiểm tra việc triển khai của các cấp trong tỉnh.

Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ trên các phương tiện truyền thông như báo, đài, truyền hình, tập trung vào tuyên truyền ý nghĩa của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; ý nghĩa của công việc có tính thường xuyên, rất quan trọng không chỉ đối với trước mắt mà cả trong sự nghiệp xây dựng tỉnh Đắc Lăk, xây dựng đất nước theo định hướng của Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền các điển hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo, hiệu quả, coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực, mới.

Tiến hành đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên cuối năm 2011 theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, yêu cầu tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải kiểm điểm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thường xuyên trong sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Từng chi bộ, đảng bộ xác định vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung chỉ đạo, giải quyết, tập trung vào những vấn đề liên quan đến tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên./.

Vĩnh Hoàng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất