Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/1/2012 14:36'(GMT+7)

Sơn La: Triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012

Kết quả triển khai Cuộc vận động đã làm rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rất quan trọng và cần thiết, chẳng những đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt mà còn có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Sau 6 tháng thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp uỷ các cấp, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, trong đó chú trọng gắn việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã trở thành nền nếp, với nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mỗi tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Năm 2012 Ban Thường vụ tỉnh uỷ chỉ đạo các cấp các ngành tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng, nêu cao ý thức tự giác trong toàn Đảng bộ và toàn xã hội. Tổ chức học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tuy trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; và tài liệu “Đường cách mệnh”. Tiếp tục bổ xung cụ thể hoá các chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành, đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt cần gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo Bác.

Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn, phát hiện bồi dưỡng và biểu dương kịp thời những việc làm tốt, những gương điển hình trong việc học tập và làm theo Bác. Đẩy mạnh việc sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước, hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015./.

Vũ Thị Hoa
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất