Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 17/2/2016 9:8'(GMT+7)

Đại diện các tổ chức, đoàn thể, lực lượng nhân dân ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Các đại biểu ở Đồng Nai đã biểu quyết thông qua biên bản hội nghị Hiệp thương lần thứ I.

Các đại biểu ở Đồng Nai đã biểu quyết thông qua biên bản hội nghị Hiệp thương lần thứ I.

*Ông Trương Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Nam Định cho biết tỉnh Nam Định được bầu tổng số 9 đại biểu Quốc hội; trong đó, 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương, 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Tỉnh Nam Định tổ chức 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, mỗi đơn vị bầu 3 đại biểu trong tổng số 15 người được giới thiệu ứng cử. Về bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, Nam Định sẽ bầu 67 đại biểu. Tỉnh tổ chức 24 đơn vị bầu cử HĐND với 130 người ứng cử. Những người dự kiến giới thiệu ứng cử đảm bảo các quy định về tỷ lệ nữ, người ngoài Đảng, tuổi trẻ và chức sắc các tôn giáo...

*Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ I, các đại biểu tham dự đã biểu quyết thống nhất về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai. Theo đó, tỉnh Đồng Nai thống nhất giới thiệu ứng cử 20 đại biểu, trong đó có 5 đại biểu do Trung ương giới thiệu và 15 đại biểu do tỉnh giới thiệu. Ngoài đại biểu do Trung ương giới thiệu, có 7 đại biểu khác làm việc tại Đồng Nai, bao gồm 1 lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, 1 đại biểu chuyên trách và 3 đại biểu công đoàn, quân đội, doanh nghiệp. Số đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai khóa XIV là 12 đại biểu.

Đối với đại biểu HĐND, hội nghị thống nhất giới thiệu 147 đại biểu ứng cử, để bầu 88 đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX. Trong 147 đại biểu ứng cử, có 53 đại biểu nữ; 15 đại biểu ngoài Đảng; 2 đại biểu dân tộc ít người; 1 đại biểu tôn giáo và các đại biểu đại diện cho các tổ chức chính trị, xã hội và các tầng lớp nhân dân.

*Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh Vĩnh Long là 13 đại biểu. Trong đó, số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 11 đại biểu, số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 2 đại biểu. Về cơ cấu kết hợp do địa phương giới thiệu gồm: 2 đại biểu dân tộc, 4 đại biểu nữ, 1 đại biểu ngoài Đảng và 1 đại biểu dưới 40 tuổi.

Về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2016 – 2021, hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã thống nhất số lượng đại biểu HĐND cấp tỉnh được giới thiệu ứng cử là 101 đại biểu, số lượng được bầu là 50 đại biểu. Về cơ cấu, đại biểu nữ chiếm 35,64%, đại biểu dưới 35 tuổi chiếm 15,84%, đại biểu ngoài Đảng chiếm 10,89%, đại biểu tái cử chiếm 20,79% trong tổng số đại biểu giới thiệu ứng cử. /. 

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất