Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 8/4/2013 23:21'(GMT+7)

Đại hội CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền

Sáng 8/4, Câu Lạc bộ (CLB) Truyền thống kháng chiến TPHCM tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2017, với sự tham dự của 400 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 40.000 hội viên CLB.

Tham dự đại hội có các đồng chí: Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành TP.

Trong nhiệm kỳ qua, CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM luôn phát huy vai trò là một tổ chức gắn bó mật thiết với các phong trào thi đua yêu nước. Từ số lượng 6.000 thành viên năm 1986, đến nay đã có trên 40.000 hội viên sinh hoạt trong 51 CLB trực thuộc. Hiện nay, nhiều hội viên CLB tuy tuổi đã cao, nhưng với tấm lòng yêu nước, thương dân, các đồng chí luôn gắn bó, đóng góp hết sức mình cho các phong trào, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Vì người nghèo”. Nhiều đồng chí đã cùng với chi bộ, mặt trận khu phố, ấp giúp người nghèo vượt nghèo, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp sức xây dựng nhiều khu phố, ấp thành khu dân cư văn hóa; vận động đóng góp các quỹ vì Trường Sa thân yêu… Đặc biệt, từng thành viên đã luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vừa giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, vừa cùng nhau chăm lo đời sống, động viên, tương trợ giữa các thành viên, vừa tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Đại hội đã nhấn trí đề ra 7 mặt công tác trọng tâm trong nhiệm kỳ 2013-2017: Tích cực, chủ động về công tác chính trị tư tưởng trong tình hình mới; xây dựng CLB vững mạnh về tổ chức và hoạt động; tiếp tục phát triển sâu rộng và mạnh m công tác truyền thống; đẩy mạnh công tác chính sách ái hữu nội bộ, làm tốt công tác xã hội từ thiện; tích cực góp phần xây dựng, phát triển địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng; tranh thủ sự lãnh đạo, chăm lo của các cấp các ngành TP.

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trân trọng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những việc làm thiết thực có ý nghĩa tốt đẹp, sâu sắc của CLB thời gian qua, đã góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TP, xứng đáng là chổ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP trong sự nghiệp xây dựng, phát triển TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Với tinh thần kiên trung với nước, xả thân vì lý tưởng cách mạng, không khuất phục trước kẻ thù, các thành viên CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM là hình ảnh sinh động, giàu tính thuyết phục trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với thanh thiếu niên. Trong nhiệm kỳ mới, CLB cần tiếp tục động viên từng thành viên tiếp tục phát huy, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ cách mạng, vận động thành viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Phối hợp chặt chẽ với Thành đoàn và các cấp bộ Đoàn trong việc giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống cách mạng kiên cường, tinh thần đại đoàn kết dân tộc cho thế hệ trẻ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đề nghị các ngành các cấp chú ý rà soát, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người tham gia kháng chiến, hết sức quan tâm sâu sát, giúp đỡ các thành viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm CLB gồm 37 thành viên, ông Dương Quan Hà được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm CLB.

Nhật Thụy


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất