Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 31/3/2013 20:14'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tích cực hưởng ứng giải thưởng sáng tác với chủ đề học và làm theo gương Bác

Lễ hội Tây Thiên - Vĩnh Phúc. (Ảnh minh hoạ).

Lễ hội Tây Thiên - Vĩnh Phúc. (Ảnh minh hoạ).

Tại Hội nghị, cùng với những nội dung liên quan đến tình hình chính trị - kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh thời qua, các báo cáo viên cũng đã nghe phương hướng phát triển KT-XH năm 2013 của một số địa phương trong tỉnh; thông tin thời sự thế giới liên quan đến Bán đảo Triều Tiên; Trung Đông và Bắc Phi...

Định hướng tuyên truyền trong tháng 4 và thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị đội ngũ báo cáo viên của tỉnh tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương gắn các nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là kết quả thực hiện ở 20 xã điểm và 5 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới đã được sửa đổi theo Quyết định 342 ngày 20/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong tuyên truyền về phát triển về kinh tế-xã hội, đặc biệt chú ý tới Nghị quyết số 01 và 02, ngày 7/1/2013 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013; về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh; việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi), tập trung đăng tải ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân và việc tiếp thu ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Luật Đất đai.

Tuyên truyền giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền về tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các ngày kỷ niệm, không uống rượu, bia trong ngày làm việc và không hút thuốc lá nơi công sở... theo tinh thần Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Các địa phương cấp huyện khẩn trương hoàn thành việc quán triệt Nghị quyết TW6 (khóa XI), triển khai học tập chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Các cơ quan báo chí tăng cường phản ánh kịp thời các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên các lĩnh vực; tích cực tham gia hưởng ứng giải thưởng văn học-nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc thi báo chí với chủ đề “Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vào cuộc sống” năm 2013.../.

Thiệu Vũ


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất