Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 21/2/2010 17:16'(GMT+7)

Đại lễ hội thơ ca kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội

Một góc của Ngày thơ Việt Nam

Một góc của Ngày thơ Việt Nam

Trong đó, ba điểm nhấn của lễ hội được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Hà Nội. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong suốt 3 ngày, từ 13 – 15 tháng Giêng âm lịch. Ngày đầu tiên là ngày tôn vinh thơ dịch, có sự tham gia của một số dịch giả nước ngoài, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Nga (Hà Nội). Ngày 14 tháng Giêng, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho các nhà thơ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và các nhà thơ, nhà văn mới mất.

Lễ khai mạc “Ngày thơ Việt Nam lần thứ 8” sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, như thông lệ hàng năm. Đặc biệt, năm nay sẽ có màn rước lửa thiêng từ Đền Thượng ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng về Hà Nội, với các điểm dừng chân tại Việt Trì, chân cầu Thăng Long và trung tâm lễ hội là Văn Miếu. Cùng với màn rước lửa thiêng sẽ là màn rước Chiếu dời đô, như truyền thống.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên hoạt động tôn vinh thơ ca sẽ được tổ chức ở Nhà hát thành phố nhằm thu hút đông đảo những người yêu thơ và công chúng, với chủ đề “Trời nam thương nhớ đất Thăng Long”.

Đêm thơ trên sông Hương tại Huế sẽ có chủ đề “Từ cố đô nhớ về cố đô”, với các hoạt động trình diễn thơ, ngâm thơ, hát nhạc phổ thơ, thư pháp... Ngoài ra, hầu khắp các tỉnh trong cả nước đều tổ chức các sự kiện hưởng ứng đại lễ hội thơ ca như: "Thơ với trời biển quê hương” tại Quảng Ngãi, đêm thơ của 6 tỉnh khu vực Việt Bắc tổ chức tại Thái Nguyên.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất