Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 1/9/2010 7:56'(GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan chào mừng Quốc khánh 2/9

Bà con Việt kiều đến chung vui ngày Quốc khánh.

Bà con Việt kiều đến chung vui ngày Quốc khánh.

Ngày 30/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày Quốc khánh 2/9, tại phòng đại lễ khách sạn Athene  (Bangkok), tràn ngập những lẵng hoa của bạn bè quốc tế và bà con Việt kiều gửi tới cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Tới dự có Chủ tịch Thượng viện Prasopsuk Boondej, Phó Thủ tướng Trairong Suwanakhiri, Bộ trưởng Nội vụ Chaowarat Chanvirakul cùng đại diện Việt kiều, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cơ quan sứ quán, đại diện ngoại giao đoàn tại Bangkok.

Trong bầu không khí thân mật, thắm tình hữu nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng, khẳng định: Ngày 2/9/1945 đánh dấu bước ngoặt to lớn trong lịch sử Việt Nam. Đó là ngày Việt Nam giành độc lập, nhân dân Việt Nam tự do sau những năm dài bị thực dân đô hộ và đàn áp. Trong 65 năm qua, trải qua nhiều thăng trầm, Việt Nam đã chứng minh cho cả thế giới không chỉ ngoan cường trong chiến đấu giành độc lập mà còn giỏi trong xây dựng đất nước”.

Năm 2010 là năm Việt Nam kỷ niệm 65 năm ngày độc lập và cũng là năm Việt Nam giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN, tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Đại sứ Ngô Đức Thắng cho rằng, thông qua tổ chức những sự kiện này, Việt Nam sẽ có cơ hội thể hiện vị thế chính trị, sự ổn định của mình ra với bạn bè quốc tế.

Hàng chục năm qua, với phương châm làm bạn với tất cả thế giới, Việt Nam đã tăng cường và mở rộng quan hệ với nhiều quốc gia, trong đó có Thái Lan. Đánh giá về quan hệ Thái – Việt, Đại sứ Ngô Đức Thắng nói: “Hơn 3 thập kỷ qua,  Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng xây dựng quan hệ thân thiết, hợp tác toàn diện với Chính phủ và Nhân dân Vương quốc Thái Lan. Tôi tin tưởng vững chắc vào tương lai tươi sáng của quan hệ Thái Lan – Việt Nam”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất