Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 30/11/2010 21:31'(GMT+7)

Đắk Lắk: 100% thôn, buôn đồng bào DTTS đều có nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng

Ngoài nguồn vốn đầu tư của nhà nước (mỗi căn 100 triệu đồng), các doanh nghiệp, địa phương trong, ngoài tỉnh cũng đã hỗ trợ thêm mỗi căn nhà từ 15 đến 150 triệu đồng. Nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ còn tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất ở những địa thế đẹp, thuận tiện để xây dựng nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng thôn, buôn.

Nhà văn hoá cộng đồng được xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống của đồng bào, có mái dốc, cầu thang lên xuống ở hai đầu nhà, với kết cấu, cột, dầm được đổ bê tông cốt thép, mái lợp tôn thiếc màu, sàn gỗ, mỗi căn có diện tích từ 80 đến 150 m2. Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã đầu tư mua sắm trang bị cho các nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng. Tỉnh cũng đầu tư trang bị cho mỗi nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng một dàn chiêng.

Theo kết quả giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, hầu hết các thôn, buôn có nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng đều đưa vào hoạt động có hiệu quả. Đây cũng là nơi cán bộ địa phương và đồng bào tổ chức các hình thức sinh hoạt văn hoá, các cuộc họp để phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bồi dưỡng, hướng dẫn khoa học kỹ thuật sản xuất, đời sống, tập diễn tấu cồng chiêng, dệt thổ cẩm... nhằm góp phần từng bước nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất