Thứ Tư, 18/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 17/8/2024 9:20'(GMT+7)

Đắk Lắk: Tuyên truyền sâu rộng các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh

Đồng chí H’Lim Niê, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí H’Lim Niê, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024)" đã được tổ chức chiều 16/8 với sự tham dự của các đồng chí: H’Lim Niê, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; Huỳnh Thị Chiến Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Chiến Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh...

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy H’Lim Niê nhấn mạnh, với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”, Cuộc thi tìm hiểu "Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904-22/11/2024)" là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh. Sau hơn 3 tháng phát động, với sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, Cuộc thi đã tạo sự lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin và ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân Đắk Lắk trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi đánh giá, nhìn chung, chất lượng nội dung các bài viết tương đối đồng đều. Nhiều bài viết có sự đầu tư công phu, tỉ mỉ cả về nội dung và hình thức, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của thí sinh không chỉ đối với Cuộc thi, mà qua đó cũng là những trăn trở, sự quan tâm của người cán bộ, đảng viên mong muốn được đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhỏ nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói chung, của từng địa phương nói riêng.

"Các thí sinh đã bám sát theo các chủ đề Ban tổ chức Cuộc thi đề ra, thể hiện sâu sắc niềm tự hào về giá trị truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa giàu bản sắc của đất và người Đắk Lắk; tình cảm gắn bó đối với quê hương Đắk Lắk; những ấn tượng sâu sắc đối với những thành tựu phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời, đề xuất về giải pháp, ý tưởng với mục tiêu góp phần xây dựng và phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đơn vị nói riêng, của tỉnh Đắk Lắk nói chung nhằm hiện thực hóa khát vọng “Xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên", đồng chí H’Lim Niê nhấn mạnh.

Theo đồng chí H’Lim Niê, thời gian tới là cao điểm của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk. Vì vậy, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và những kinh nghiệm quý báu qua việc tổ chức Cuộc thi, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, địa phương, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các cơ quan báo chí phát huy vai trò tiên phong, chủ động để tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh; bám sát nội dung định hướng của Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Đồng thời căn cứ hướng dẫn, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để xây dựng các chương trình, chuyên mục tuyên truyền phù hợp, đa dạng, sâu sắc; cần quan tâm, chú trọng phát hiện tuyên truyền cổ vũ, động viên kịp thời gương người tốt, việc tốt, các phong trào thi đua yêu nước qua đó tạo động lực, truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội, quyết tâm đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội các cấp đề ra...

Quang cảnh Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024)".

Theo thống kê của Ban Tổ chức Cuộc thi, tại vòng thi trắc nghiệm trực tuyến, tổng số lượt người dự thi trong 6 tuần là 860.768 lượt dự thi, trung bình 143.461 lượt dự thi/tuần; trong đó có 89.078 lượt thí sinh ngoài tỉnh tham gia (chiếm 10,3%) và 771.690 lượt thí sinh trong tỉnh tham gia (chiếm 89,7%). Các địa phương trong tỉnh có tổng số lượt người tham gia dự thi cao như: Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột; Đảng bộ các huyện: Cư M'gar, Buôn Đôn, Ea H'Leo, Krông Ana, Krông Bông…

Ban Tổ chức đã tiến hành trao 96 giải thưởng theo từng tuần tại vòng thi trắc nghiệm trực tuyến. Căn cứ Thể lệ Cuộc thi, các thí sinh đoạt giải thưởng tuần tiếp tục tham gia dự thi ở vòng chung khảo, với nội dung viết về một trong ba chủ đề được Ban Tổ chức đề ra. Trong đó, chủ đề 1 là: Đắk Lắk trong tôi; chủ đề 2: Khám phá Đắk Lắk và chủ đề 3: Xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Cùng với đó, UBND tỉnh cũng trao Bằng khen tặng 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức, triển khai thực hiện, tham gia Cuộc thi.

Đồng chí H'Lim Niê, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo, Đảng bộ huyện Krông Ana.

Giải Nhất Cuộc thi được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo - Đảng bộ huyện Krông Ana; 2 giải Nhì thuộc về thí sinh Hồ Thị Thảo - Đảng bộ huyện Krông Bông và thí sinh Phạm Văn Dương - Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; 3 giải Ba được trao cho các thí sinh: Võ Thị Phượng - Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Nguyễn Cao Kỳ - Học viện Biên phòng và Nguyễn Duy Sơn - Đảng bộ huyện Ea H’leo./.

TUẤN LINH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất