Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 14/6/2014 8:55'(GMT+7)

Đắk Nông: Kiên quyết đấu tranh với các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen"

Ngày 13/6, Công an tỉnh Đắk Nông tổng kết chuyên án TX1212 và đón nhận Huân chương Chiến công hạng ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng để bán hoặc cho thuê kiếm lời, rồi tụ tập thành các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tiến hành cướp bóc, chiếm đoạt tài sản, hành hung người dân tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, chúng mua chuộc, khống chế hoặc manh động chống trả quyết liệt đối với cơ quan chức năng. Các đối tượng còn tổ chức lôi kéo đông người tham gia chống lại các cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Trước tình hình đó, ngày 3/12/2012, Công an tỉnh Đắk Nông thành lập chuyên án mang bí số TX1212, kiên quyết đấu tranh với các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" và tổ chức khiếu kiện đông người vượt cấp.

Sau hơn 2 năm thực hiện nhiệm vụ đấu tranh với các đối tượng hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã điều tra, khởi tố 24 vụ án với 102 bị can. Trong đó 10 vụ án hình sự với 54 đối tượng về hành vi cướp tài sản, huỷ hoại tài sản, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật...; khởi tố 14 vụ với 48 đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng đất đai, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, huỷ hoại rừng.

Đến nay, tình hình an ninh trật tự trên các địa bàn trong tỉnh đã ổn định, các băng nhóm tội phạm hình sự đã bị bắt, xử lý. Nhiều đối tượng cầm đầu băng nhóm chuyên đi cưỡng đoạt tài sản của các thương lái thu mua nông sản, cướp các xe chở gỗ, chiếm đất dự án để lừa đảo bán cho người dân, dùng vũ khí đánh đuổi bảo vệ, công nhân, đập phá tài sản, nhà ở của các công ty cơ bản đã bị xử lý.

Với thành tích xuất sắc trên, Chủ tịch nước đã tặng Huân Chương chiến công hạng ba cho tập thể cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh và Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chuyên TX1212.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể phòng Cảnh sát quản lý kinh tế và chức vụ và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm.

Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 32 cá nhân, Giám đốc công an tỉnh tặng Giấy khen cho 50 cá nhân có thành tích tham gia chuyên án./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất