Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 3/2/2015 9:23'(GMT+7)

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết

Lực lượng chức năng Cần Thơ tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân đề cao cảnh giác, phòng chống tội phạm; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành mở hàng nghìn cuộc kiểm tra đột xuất, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, sản xuất tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, vận chuyển mua bán pháo nổ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh, năm 2014 Công an thành phố Cần Thơ đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của thành phố Cần Thơ. Trong năm 2014, Công an thành phố Cần Thơ đã chủ động mở 5 đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; điều tra làm rõ 345 vụ phạm tội về trật tự xã hội; bắt hơn 500 đối tượng; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt gần 90%. Đặc biệt, Công an thành phố đã đồng loạt ra quân phá 20 điểm số đề, khởi tố 53 đối tượng. Tỷ lệ giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm đạt hơn 97%. Công an thành phố Cần Thơ còn tập trung đấu tranh với tội phạm ma túy, phát hiện hơn 180 vụ phạm tội với 285 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán chất ma túy, giảm 65 vụ so với cùng kỳ năm trước.

* Năm 2015, tỉnh Sóc Trăng phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, trong đó số người tử vong giảm từ 5%-10%; đồng thời “siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” theo chủ đề của Năm An toàn giao thông và khẩu hiệu hành động “Tính mạng con người là trên hết”. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành, đoàn thể trong tỉnh tăng cường chỉ đạo thực hiện có hiệu quả giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông, từng bước hình thành nếp văn hóa khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng cho biết, những năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trong tỉnh, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông trong 3 năm liên tiếp được kéo giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.

Theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2014, toàn tỉnh đã xảy ra 287 vụ tai nạn giao thông, làm chết 113 người và 398 người bị thương, chủ yếu xảy ra trên đường bộ. Riêng đường thủy, chỉ xảy ra một vụ tai nạn. Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không chấp hành luật giao thông, đi sai làn đường, phần đường, phóng nhanh, vượt ẩu hoặc điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu bia. Đáng chú ý là vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện không giấy phép... Ngoài ra, kết cấu hạ tầng không hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất