Thứ Tư, 25/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 10/6/2014 20:25'(GMT+7)

Đan Mạch sẽ hỗ trợ phát triển cho Việt Nam 90 triệu đô la Mỹ

Ngài Đại sứ John Nielsen phát biểu tại họp báo

Ngài Đại sứ John Nielsen phát biểu tại họp báo

Chiều ngày 10/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức họp báo giữa năm nhằm công bố các dự án hỗ trợ phát triển dành cho Việt Nam và tình hình hợp tác Việt Nam – Đan Mạch. Chủ trì họp báo có Ngài Đại sứ John Nielsen.

Trong năm 2014-2015 Đan Mạch sẽ giải ngân tới 90 triệu đô la Mỹ hỗ trợ phát triển cho Việt Nam”, đại sứ Đan Mạch John Nielsen công bố trong buổi họp báo diễn ra hôm nay tại Hà Nội.

Lĩnh vực hỗ trợ chính của Đan Mạch dành cho Việt Nam bao gồm Tăng trưởng Xanh, Biến đổi khí hậu, Phát triển khu vực kinh tế tư nhân, Nước sạch và vệ sinh, Văn hóa, và các hoạt động Quản trị công.

Chia sẻ với báo giới Ngài Đại sứ John Nielsen cho biết: Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ phát triển, chúng tôi sẽ đóng góp cho những nỗ lực của nhà nước Việt Nam trong cuộc chiến giảm nghèo và phát triển một nền kinh tế bền vững hơn. Hỗ trợ của chúng tôi sẽ tập trung vào tăng trưởng xanh và phát triển khu vực kinh tế tư nhân.  

Hỗ trợ của Đan Mạch dành cho Việt Nam còn bao gồm cả một chương trình văn hóa toàn diện, trong đó tập trung vào những nghệ sỹ, người biểu diễn đương đại và sáng tạo.

Theo sách Xanh phiên bản mới nhất của EU, Đan Mạch là nhà viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Việt Nam trong cộng đồng châu Âu. Kể từ năm 1994 Đan Mạch đã hỗ trợ Việt Nam trên 1.3 tỉ đô la Mỹ trong phát triển. Qua sự hỗ trợ này Đan Mạch đã góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của đất nước cũng như sự phát triển kinh tế đang diễn ra ở Việt Nam.

Cho đến nay, Đan Mạch là nhà tài trợ không hoàn lại lớn nhất trong số các nước thành viên châu Âu tại Việt Nam, chiếm gần 25% tổng số vốn không hoàn lại của toàn bộ các nước cộng đồng châu Âu.

Năm 2013, trong chuyến thăm chính thức Đan Mạch của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, một thỏa thuận hợp tác toàn diện rộng mở hơn đã được ký kết giữa hai quốc gia. Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã nâng quan hệ hợp tác hai nước lên một tầm cao mới. Thỏa thuận này đảm bảo cho việc củng cố đối thoại và hợp tác về chính trị, về thương mại và đầu tư, về tăng trưởng xanh, cũng như hợp tác trong giáo dục, văn hóa và nghiên cứu./.

Vân Khánh

 

 

 

 

 

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất