Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 5/11/2009 20:50'(GMT+7)

Dân số tăng, chất lượng sống giảm

Tình trạng này khiến điều kiện sinh hoạt, môi trường ngày càng xuống cấp. Theo các chuyên gia, mật độ dân số cao cũng dẫn đến hiện tượng các căn bệnh truyền nhiễm như cúm A/H1N1 lây lan nhanh trong cộng đồng. Bên cạnh đó, hai vấn đề song song mà các thành phố lớn phải đối mặt là tình trạng tội phạm gia tăng và nghèo đói tại các khu ổ chuột.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm các khu vực thành thị trên thế giới lại có thêm khoảng 67 triệu người và ước tính đến năm 2030, số người sinh sống tại các thành phố lên tới khoảng 5 tỉ người, chiếm 60% dân số thế giới.

Theo TTXVN, tại ANMC21, đại diện 10 thành phố lớn tại châu Á gồm Hà Nội, New Delhi (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Philippines), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật), Đài Bắc (Đài Loan), Singapore và Bangkok. Hội nghị là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về quản lý đô thị lớn và cách thức giải quyết những vấn đề đặt ra từ hiện tượng đô thị hóa nhanh chóng hiện nay, đặc biệt là kinh nghiệm quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tại hội nghị, đại diện các thành phố đã thảo luận hai chủ đề chính là duy trì một ngành công nghiệp du lịch bền vững và phòng chống dịch cúm A/H1N1. Ngoài ra, các bên cũng trao đổi kế hoạch chung để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp...

TTO

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất