Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 28/10/2011 14:12'(GMT+7)

Dân số thế giới sẽ đạt 7 tỷ người

Dân số tăng sẽ kéo theo nhiều vấn đề xã hội.

Dân số tăng sẽ kéo theo nhiều vấn đề xã hội.

Báo cáo mới công bố ngày 26/10 của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, chỉ còn  5 ngày nữa là dân số của thế giới sẽ đạt 7 tỷ người.

Báo cáo chỉ ra rằng, những hành động tại thời điểm hiện nay sẽ quyết định liệu thế giới có một tương lai bền vững, lành mạnh và thịnh vượng không hay lại đánh dấu bằng sự bất bình đẳng, môi trường suy thoái và sự tụt hậu về kinh tế.

Giám đốc điều hành của Quỹ Dân số LHQ-ông Babatunde Osotimehin cho rằng, thế giới cần nắm lấy cơ hội này để đầu tư vào y tế và giáo dục cho thế hệ trẻ nhằm thu được nhiều lợi ích từ sự phát triển kinh tế  trong tương lai.  Nếu thế giới có kế hoạch và đầu tư thích đáng thì các thành phố sẽ phát triển thịnh vượng. Nếu lực lượng lao động trẻ hiệu quả thì sẽ thúc đẩy các nền kinh tế.

Theo ông Osotimehin, khi cơ cấu dân số thay đổi và khi chúng ta chứng kiến xu hướng này tiếp tục phát triển thì sẽ xuất hiện nhu cầu cần tư duy một cách sáng tạo về những thành phố bền vững. Hệ thống xã hội và cơ sở hạ tầng sẽ đáp ứng như thế nào cho số dân đó, như hệ thống cung cấp nước và lương thực.

Bên cạnh đó là các dịch vụ y tế, giải trí, đồng thời mọi người cũng cần phải duy trì được môi trường và các khoảng không gian xanh sạch, còn có nhiều vấn đề khác nữa. Đây thực sự là những thách thức mà thế giới cần phải tiếp tục giải quyết./.

Minh Hiển (từ Washington )/ VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất