Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 14/6/2011 9:50'(GMT+7)

Đảng bộ Ban Tuyên giáo TW gắn NQ Đại hội XI với thực tiễn công tác tham mưu

Đồng chí Nguyễn Bắc Son phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Nguyễn Bắc Son phát biểu khai mạc hội nghị

Ngày 14/6/2011, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã khai mạc Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cho cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Ban. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đông đủ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Ban.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã nhấn mạnh: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các Văn kiện quan trọng như Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020,… Nhiệm vụ của chúng ta là phải học tập, quán triệt để nắm thật vững những quan điểm, mục tiêu, các định hướng và những giải pháp trong các văn kiện Đại hội lần này. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên để chúng ta thực hiện và góp phần đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống. Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những luận điểm cơ bản, những nội dung mới trong các văn kiện Đại hội, trên cơ sở đó tích cực thực hiện một cách sáng tạo trong thực tiễn và đời sống”.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Đồng chí Nguyễn Bắc Son cũng đề nghị các đồng chí báo cáo viên cần tập trung truyền đạt những nội dung cơ bản và mới trong các văn kiện, các đồng chí học viên cần tập trung cao độ để chú ý lắng nghe, tập trung suy nghĩ, liên hệ với thực tiễn của Ban và của đơn vị mình để hiểu sâu và nắm chắc các nội dung được truyền đạt trên lớp. Đối với mỗi văn kiện, ngoài thời gian thuyết trình của báo cáo viên, Ban tổ chức lớp học đều dành thời gian để các đồng chí trao đổi, thảo luận nhằm cùng nâng cao, nhận thức sâu sắc thêm các nội dung của văn kiện Đại hội.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các chuyên đề: PGS.TS Phạm Văn Linh giới thiệu Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020; GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Chuyên gia cao cấp, nguyên Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI; TS Nguyễn Bắc Son giới thiệu Báo cáo về sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng của Đại hội XI và Chương trình hành động của Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương.



Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 14-15/6/2011, trong đó 1,5 ngày các học viên sẽ nghẹ các chuyên gia trình bày các chuyên đề, nửa ngày còn lại dành thời gian sinh hoạt tại chi bộ để thảo luận góp ý kiến vào Bản dự thảo Chương trình hành động thực hiện của Đảng bộ.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất