Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/5/2011 21:26'(GMT+7)

Cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả, tính chiến đấu, tính thuyết phục của công tác tư tuởng

 

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã báo cáo tóm tắt một số kết quả hoạt động nổi bật trong thời gian qua của ngành Tuyên giáo tỉnh Hòa Bình. Với đội ngũ cán bộ chuyên môn vững đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu cho cấp uỷ về công tác tư tưởng chính trị, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các mặt hoạt động của công tác tuyên giáo theo hướng bám sát thực tiễn và chủ động, hiệu quả hơn; Giúp các cấp uỷ chỉ đạo tổ chức triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nghị quyết đại hội đảng các cấp. Công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị có chuyển biến tích cực. Chất lượng và hiệu quả công tác chỉ đạo quản lý báo chí - xuất bản được nâng cao. Hoạt động của mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyên viên từ cơ sở đến tỉnh được củng cố và duy trì nền nếp. Công tác thông tin Tuyên giáo, công tác khoa giáo, văn hoá văn nghệ tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng. Công tác biên soạn lịch sử đảng bộ tỉnh và các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn được đẩy mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh thế Huynh, UVBCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.ư, đã biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành Tuyên giáo tỉnh Hoà Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đã phân tích sâu sắc tình hình trong nước và quốc tế tác động đến nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đồng chí chỉ rõ, hiện nay nhiệm vụ công tác của ngành Tuyên giáo rất nặng nề và đứng trước nhiều khó khăn, thách thức to lớn, đòi hỏi toàn ngành phải phân tích một cách đầy đủ, sâu sắc bối cảnh tình hình, chủ động nắm tình hình, đi trước một bước, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền và thực hiện các giải pháp để giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hội. Cán bộ ngành tuyên giáo phải quán triệt sâu sắc bài học vô cùng quan trọng của công tác tư tưởng là nắm dân, lấy dân làm gốc.

Đồng chí nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, trọng tâm, xuyên suốt năm 2011 của các cấp uỷ đảng nói chung và công tác tuyên giáo nói riêng là tập trung quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH lần thứ XI của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, trở thành hiện thực trong cuộc sống, tạo không khí phấn khởi, tăng cường sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội. Đối với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình, đồng chí yêu cầu phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả, tính chiến đấu, tính thuyết phục của công tác tư tuởng; vừa giữ vai trò là nòng cốt trong nhiệm vụ tuyên truyên, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vừa phấn đấu trở thành hình mẫu tiêu biêủ thực hiện nghị quyết và chương trình hành động của Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên cử tri nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá VIII, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2015.

Nguyễn Thị Minh Thuận

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất