Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 27/8/2011 8:10'(GMT+7)

Đánh bại Porto, Barca trở thành Vua châu Âu

Messi trong pha mở tỷ số trận đấu

Messi trong pha mở tỷ số trận đấu

Mùa giải vừa qua, cả Barca lẫn Porto đều có màn trình diễn ấn tượng, họ đều thống trị ở giải đấu hàng đầu quốc gia mình và cả châu Âu. Một điểm thú vị, nếu như Barca đánh bại đại kình địch Real Madrid trên sân nhà với tỉ số 5-0 thì Porto cũng làm được điều tương tự trước đại kình địch Benfica. Trong khi Barca lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha thì Porto cũng không chịu thua kém khi đánh bại Vitória de Guimarães trong trận Siêu Cup Bồ Đào Nha mới đây.

Bước vào trận đấu này, Porto gặp những tổn thất không nhỏ so với mùa giải trước sau sự ra đi của HLV trưởng André Villas-Boas và siêu tiền đạo Radamel Falcao - cầu thủ xuất sắc thứ năm châu Âu theo sự bình chọn của UEFA. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn cho Barcelona độc chiếm kỉ lục về số cúp ở đấu trường châu Âu và cũng là lúc để HLV Pep Guardiola phá kỷ lục về số danh hiệu giành được trên cương vị HLV Barca (11 lần) để trở thành vị huyền thoại sống trẻ tuổi tại Nou Camp.
 
Với sự có mặt của Alexis Sanchez và Cesc Fabregas, hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan lúc này thật khủng khiếp. Họ đã đánh bại Real Madrid và nhất là đè bẹp Napoli 5-0 trong trận giao hữu mới đây. Hàng thủ có thể là nỗi lo cho Pep khi cặp trung vệ trụ cột Carles Puyol - Gerard Piqué dính chấn thương nhưng hai gương mặt Eric Abidal - Javier Mascherano sẽ là sự thay thế xứng đáng.
 
Porto nhập cuộc đầy tự tin với sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 và họ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở ngay phút thứ 7. Moutinho có cú sút vuốt bóng bằng mu chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành của Barca nhưng thủ thành Valdes đã có pha bay người cứu thua xuất sắc. Barca có câu trả lời chỉ 3 phút sau đó bằng tình huống thực sự nguy hiểm của Pedro sau đường chọc khe của Iniesta nhưng cú lốp bóng qua đầu thủ thành Porto lại đưa bóng đi ra sau khung thành.
 
Tiếp tục là cơ hội nguy hiểm cho Barca ở phút 37, Adriano thoát bóng xuống cánh trái có đường chuyền cho Xavi để tiền vệ này có cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa nhưng thủ môn Helton đã bình tĩnh đẩy bóng chịu quả phạt góc. 2 phút sau, hàng phòng ngự của Porto đã phải trả giá đắt sau tình huống chuyền bóng bất cẩn của tuyến trên cụ thể là của Guarin đã vô tình tạo cơ hội để Messi lập công sau pha đối mặt thủ môn Helton với động tác giả đơn giản. 
 

Ảnh minh họa

Barcelona xứng đáng với chức vô địch Siêu cúp châu Âu

1-0 cho Barca khi kết thúc hiệp 1 và đây là kết quả xứng đáng khi các học trò của HLV Guardiola khi họ sở hữu bóng với thời gian gấp đôi so với Porto. Porto chơi khá chủ động trong khâu phòng ngự nhưng chỉ một phút bất cẩn đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua trước sức tấn công dồn dập của Barca.
 
10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Porto chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bằn thắng gỡ hòa và họ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên do công của Guarin nhưng cú sút xa của anh ở khoảng cách chừng 20m đã không thể chiến thắng được Valdes. Ngay sau đó, Barca cũng có câu trả lời bằng pha dứt điểm cận thành của Villa trong vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng nằm gọn trong sự khống chế của thủ thành Helton.
 
Phút 67, bóng đã được đưa vào lưới của Porto nhưng trọng tài không công nhận bởi Messi đã rơi vào tình huống việt vị trước đó. Porto phải chơi thiếu người ở phút 86 sau tình huống phạm lỗi nhận thẻ vàng thứ 2 của Rolando. HLV Guardiola bắt đầu có những sự thay đội khi tung Sanchez, Busuquets và Fabregas vào sân. Hiệu quả đã đến ngay sau đó bằng bàn thắng của Fabregas ở phút 87, đường chuyền tinh tế của Messi đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự Porto để Fabregas dễ dàng băng xuống dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.
 
Trong những phút cuối trận đấu, Porto còn bị đuổi người thứ 2 sau khi Guarin phạm lỗi với Mascherano. Một chiến thắng xứng đáng cho thầy trò HLV Guardiola và đây là danh hiệu Siêu Cúp châu Âu thứ 4 của Barca và là danh hiệu thứ 3 trước thềm mùa giải mới.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona:
Valdes; Dani Alves, Mascherano, Abidal, Adriano (Busquets 63’); Keita, Xavi, Iniesta; Pedro (Fabregas 80’), Messi, Villa (Sanchez 61’)
 
Porto: Helton; Fucile, Otamendi, Rolando, Sapunaru; Souza (Fernando 77’), Guarin, Moutinho; Hulk, Kleber (Belluschi 77’), Rodriguez (Varela 68’)

Chính Nghĩa - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất