Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 26/1/2017 9:53'(GMT+7)

Dấu ấn Tết quân dân

* Tết quân – dân đậm nghĩa tình

Đại tá Nguyễn Văn Beo, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang cho biết, từ tháng 9/2016, Kiên Giang tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động Tết quân - dân năm 2017 trên địa bàn xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành. Tết quân - dân thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tình cảm, trách nhiệm của lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đối với nhân dân vùng biên. Các hoạt động của chương trình Tết quân - dân đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp nhân dân xã vùng biên đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

Theo đó, lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã hoàn thành 18 nhà, trị giá từ 30 - 50 triệu đồng/ nhà cho các đối tượng được hỗ trợ là cựu chiến binh, cựu quân nhân, hộ nghèo, hộ khó khăn... Bên cạnh đó, các lực lượng còn xây dựng 2 cây cầu, trị giá 100 triệu đồng; làm 2 km đường giao thông nông thôn, giúp nhân dân đi lại thuận tiện.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh còn phối hợp với Tỉnh đoàn, Bộ đội Biên phòng, đoàn viên, hội viên xã Tân Khánh Hòa, quần chúng nhân dân tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang 30 km đường, làm cột cờ, 4 km hàng rào cây xanh, cổng chào văn hóa ấp trên địa bàn xã Tân Khánh Hòa, với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng…

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong căn nhà mới xây từ sự hỗ trợ của chương trình Tết quân – dân, bà Thị Mol, ngụ ấp Tiên Khánh, xã Tân Khánh Hòa xúc động nói: Nhiều năm trước, vào dịp Tết, bà Thị Mol phải dùng bao ni - lon để che chắn mái nhà cho kín đáo. Năm nay bà rất vui mừng, phấn khởi được sum vầy bên con cháu trong căn nhà mới. Căn nhà của bà Thị Mol trị giá 60 triệu đồng, trong đó Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động được 50 triệu đồng, còn lại gia đình, người thân đóng góp. Các cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên địa phương cùng chung tay giúp bà hoàn thành ngôi nhà.

Ông Nguyễn Thành Được, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Khánh Hòa cho biết, những năm qua, đặc biệt là trong đợt hoạt động Tết quân - dân năm 2017, việc xây nhà cho người nghèo trên địa bàn xã là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, trong đó có nhiều hộ là đồng bào dân tộc Khmer đã được hỗ trợ xây dựng nhà mới. Các hoạt động của chương trình Tết quân - dân đã mang đến cho người dân địa phương một cái Tết đầm ầm, đủ đầy.

* Mang Tết đến sớm với nhân dân vùng biên

Năm nay, dường như Tết đến sớm với nhân dân vùng biên xã Tân Khánh Hòa khi các hoạt động Tết quân - dân năm 2017 được diễn ra tại đây. Ngoài những hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà mới; một số tuyến đường được “thay áo mới”; nhiều suất quà cũng được trao đến gia đình chính sách, hộ nghèo làm cho Tết vùng biên thêm nồng ấm và thắm đượm nghĩa tình của Đảng, Nhà nước, Quân đội với nhân dân.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 300 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Khánh Hòa.

Bà Danh Thị Sa, ngụ ấp Tân Khánh, xã Tân Khánh Hòa cho biết, được các chú bộ đội khám bệnh, phát thuốc miễn phí bà rất vui.

Không chỉ người dân cảm thấy vui, hạnh phúc khi được sự quan tâm từ các ngành, đoàn thể mà chính những người đi làm nhiệm vụ cũng ngập tràn niềm vui khi thấy mình làm được việc có ích.

Trung úy Trần Văn Nghĩa, y sĩ Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thương đồng bào vùng biên còn nhiều khó khăn, bản thân anh cũng góp một phần công sức để giúp đồng bào đón Tết vui tươi, hạnh phúc.

Xã vùng biên Tân Khánh Hòa những ngày giáp Tết dường như đẹp hơn với những hàng rào cây xanh xinh xắn, những cột cờ chắc chắn để treo cờ đỏ sao vàng trong ngày Tết... Đây chính là thành quả của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh cùng đoàn viên, hội viên và nhân dân chung sức xây dụng trong những ngày qua. Mỗi công trình xây lên càng thắt chặt tình quân - dân nơi miền biên viễn.

Đại úy Đỗ Khắc Thắng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 519 - người trực tiếp chỉ huy các đại đội về làm niệm vụ giúp dân cho biết, ngoài các hoạt động giúp dân, bộ đội còn tham gia giao lưu bóng đá, bóng chuyền, gói bánh tét, trò chơi dân gian… tạo không khí vui tươi vào dịp Tết đến, Xuân về.

Đại tá Nguyễn Văn Beo, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang cho biết, sau thành công của chương trình Tết quân - dân năm 2017, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Tết quân - dân năm 2018 ở một huyện nông thôn vùng sâu của tỉnh. Qua đó nhằm tiếp tục góp phần tạo không khí vui tươi, nồng ấm cho nhân dân vùng sâu, vùng xa vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân.

Với sự gần gũi, thân thiện, mỗi hoạt động trong Tết quân - dân đã làm sáng lên hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, củng cố thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân - dân. Đồng thời giáo dục truyền thống cho bộ đội và thế hệ trẻ cùng chung tay tháo gỡ khó khăn, thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới; giữ vững ổn định chính trị, thực hiện có hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới./.

Lê Sen/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất