Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 27/5/2011 11:22'(GMT+7)

Đẩy lùi tai nạn giao thông là nhiệm vụ cấp bách

Ngày 26/5, Văn phòng Chính phủ đã ra Thông báo số 125/TB-VPCP về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đề xuất bổ sung các giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Thủ tướng cũng yêu cầu kiện toàn Ủy ban An toàn giao thông quốc gia theo hướng nâng cao hơn nữa trách nhiệm của Ủy ban, trình Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 6 tới.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các bộ, ngành liên quan khẩn trương trình bổ sung các giải pháp, biện pháp hữu hiệu nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương 10 địa phương đã thực hiện kiên trì và quyết liệt các biện pháp đồng bộ kiềm chế tai nạn giao thông và giảm người chết trong 3 năm liên tục bao gồm: TP HCM và TP Hà Nội, các tỉnh: Đồng Nai, Đắk Lắk, Nghệ An, An Giang, Quảng Bình, Hà Nam, Quảng Trị và Đắk Nông.

Đồng thời, Thủ tướng cũng phê bình 2 địa phương là Kiên Giang và Thái Nguyên để số người chết do tai nạn giao thông tăng liên tục 3 năm liền./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất