Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 26/5/2011 11:38'(GMT+7)

Làm thế nào để quản lý tài nguyên thiên nhiên?

Trong quá trình phát triển, Việt Nam đang phải đối mặt với việc quản lý tài nguyên thiên nhiên

Trong quá trình phát triển, Việt Nam đang phải đối mặt với việc quản lý tài nguyên thiên nhiên

Báo cáo nhằm trả lời câu hỏi: Làm thế nào để quản lý tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo mà vẫn duy trì được sự bền vững về môi trường và xã hội?

Một cuộc họp và thảo luận về những phát hiện của báo cáo sẽ được tổ chức vào ngày mai (27/5/2011), lúc 9h00 tại Khách sạn Sofitel Plaza, Số 1 Đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội.

Tại cuộc thảo luận, bà Jennifer Sara, Giám đốc Ban Phát triển bền vững, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, và bà Magda Lovei, Giám đốc Ban Xã hội, Môi trường và Phát triển nông thôn, khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới, sẽ trao đổi về những phát hiện chính của báo cáo.

Cùng với đó, Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Giáo sư Bùi Đình Chung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hải sản, Ts. Trần Sỹ Vinh, nguyên Phó Cục trưởng Cục Thuỷ lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ts. Tô Xuân Phúc từ tổ chức phi chính phủ Forest Trend sẽ thảo luận các ý nghĩa của báo cáo đối với Việt Nam.

Mục tiêu của cuộc thảo luận là thông báo chương trình cải cách của Chính phủ Việt Nam trong quản lý tài nguyên thiên nhiên; góp phần hài hòa hóa sự hỗ trợ của các đối tác phát triển trong khuôn khổ này và thảo luận về các kết luận và khuyến nghị của Báo cáo Phát triển Việt Nam năm 2011.

Báo cáo Phát triển Việt Nam là một trong loạt các báo cáo do các đối tác phát triển phối hợp thực hiện nhằm thông báo về chương trình cải cách của chính phủ Việt Nam và hài hòa hóa sự hỗ trợ của các đối tác phát triển. Nội dung của báo cáo không nhấn mạnh nhiều đến thông tin về bối cảnh mà sẽ chú trọng nhiều hơn đến hướng đi sắp tới

Với chủ đề làm thế nào để quản lý tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo mà vẫn duy trì được sự bền vững về môi trường và xã hội, báo cáo được cấu trúc để giải quyết các vấn đề chính là tính hiệu quả, sự bền vững môi trường và sự công bằng trong các chương về các lĩnh vực tài nguyên như đất, nước, rừng, tài nguyên biển và tài nguyên khoáng sản.

Tuệ Khanh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất